Hơn 55 triệu lượt hành khách qua các cảng hàng không

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 7/2017, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên toàn quốc đạt 9,11 triệu khách, tăng 12,2% so với cùng kỳ 2016; trong đó khách quốc tế đạt 2,34 triệu, tăng 2,1% và khách nội địa đạt 6,77 triệu khách, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hành khách đến làm thủ tục check in tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Trước đó, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, 6 tháng đầu năm, thị trường hàng không tiếp tục có sự tăng trưởng cao, đạt 30,3 triệu khách và tăng 19,5% so cùng kỳ năm 2016. Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 46,3 triệu lượt hành khách, tăng 17,5%. Vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 21,8 triệu hành khách, tăng 15,1%.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 55,41 triệu lượt hành khách.

Hiện thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 63 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam. Các hãng hàng không nước ngoài và 3 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đang khai thác khai thác 105 đường bay quốc tế đi/đến Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng.

Tại thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Vasco đang khai thác 52 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh với 18 sân bay địa phương. Bên cạnh hoạt động thường lệ, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài cũng tăng cường hoạt động khai thác thuê chuyến quốc tế theo từng thời điểm đi/đến Cần Thơ, Đà Lạt, Vinh và sắp tới là Đồng Hới, Thanh Hóa.

Thời gian vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thực hiện các giải pháp tổng thể để nâng cao năng lực của hệ thống hạ tầng cảng hàng không đặc biệt Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Cụ thể, ACV đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cấp, mở rộng hạ tầng cảng hàng không như sân đậu tàu bay, các khu vực chức năng tại nhà ga quốc tế, nội địa tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trang thiết bị phục vụ hành khách, hệ thống biển báo, thông tin tại các cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo…


Ngoài ra, ACV cũng tăng cường việc kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ, bổ sung nhân lực, trang thiết bị đặc biệt là các dịp cao điểm mùa Hè 2017.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, các hãng hàng không đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao, duy trì và tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, đặc biệt là các biện pháp đảm bảo kỹ thuật tàu bay nhằm hạn chế chậm, hủy chuyến vì lý do kỹ thuật. Các chỉ số đánh giá về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không thông qua việc khảo sát, lấy ý kiến của hành khách về chất lượng dịch vụ đều cải thiện so năm 2016, ở mức khá và tốt.

Quang Toàn (TTXVN)
Phát triển công nghệ trong giám sát hàng hóa tại cảng biển, cảng hàng không
Phát triển công nghệ trong giám sát hàng hóa tại cảng biển, cảng hàng không

Ngày 4/7, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (CNTT) và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan), ông Nguyễn Mạnh Tùng cho biết: Tổng cục Hải quan đang chuẩn bị triển khai Đề án quản lý, giám sát hải quan tại cảng hàng không, kho bãi cảng biển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN