Theo đó, phương án hướng tuyến được đề xuất lựa chọn là xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 tại vị trí cách cầu Mỹ Thuận hiện tại về phía thượng lưu 350m. Điểm đầu khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối tiếp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến Quốc lộ 80. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6km.
Theo Ban Quản lý dự án 7, các công trình trên tuyến gồm: 2 cầu lớn (cầu Mỹ Thuận 2, cầu An Hữu), 3 cầu trung (cầu Rạch Sơn, Rạch Giồng, Mỹ Hưng 2) và một cống chui (đường xuống phà), tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.175 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Về lộ trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 7 cho biết, trong quý III và quý IV/2018, dự án sẽ hoàn thành việc lập và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự kiến khởi công xây dựng vào quý III/2019 và hoàn thành cầu chính trong khoảng 42 tháng.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cầu Mỹ Thuận 2 là một trong những dự án trọng điểm của dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án vừa được Quốc hội biểu quyết đồng ý xây dựng dự án này bằng tiền ngân sách.