Hơn 20 doanh nghiệp cao su được chứng nhận nhãn hiệu 'cao su Việt Nam'

Theo thông tin từ Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), hiện nay, nhãn hiệu "Cao su Việt Nam" đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. VRG có 21 doanh nghiệp được chứng nhận nhãn hiệu cao su Việt Nam.

Chú thích ảnh
Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II cạo mủ cao su. Ảnh: Đinh Thùy/TTXVN phát

Theo đó, 21 doanh nghiệp này sử dụng 96 sản phẩm của 33 nhà máy xuất khẩu đi các thị trường đã cho thấy sự uy tín của nhãn hiệu "Cao su Việt Nam" ngày càng được doanh nghiệp quan tâm và đánh giá cao theo mỗi năm.

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam chia sẻ, trong 11 tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su ước đạt khoảng 8 tỷ USD, chiếm kim ngạch cao nhất là sản phẩm cao su ước đạt gần 3,9 tỷ USD, tiếp đó cao su thiên nhiên ước đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD và gỗ cao su với giá trị ước đạt hơn 1,8 tỷ USD.

Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên dự báo sản lượng cao su thiên nhiên thế giới trong năm 2023 dự kiến đạt 14,927 triệu tấn, tăng 2,3% so với năm 2022. Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ được dự báo đạt 15, 575 triệu tấn, tăng 0,2% so với năm 2022.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Hiệp hội cao su Việt Nam cũng đã xây dựng đề án "Xây dựng và Phát triển Thương hiệu Cao su Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến 2030". Thông qua đề án này, thương hiệu, hình ảnh cao su Việt Nam được định vị, tạo sự tin cậy đối với khách hàng.

Hồng Nhung (TTXVN)
Ngành cao su xanh hóa chuỗi quy trình sản xuất, chế biến và xuất khẩu
Ngành cao su xanh hóa chuỗi quy trình sản xuất, chế biến và xuất khẩu

Xanh hóa chuỗi quy trình sản xuất và chế biến, xuất khẩu đang ngày càng trở nên quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành chế biến và xuất khẩu cao su.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN