Theo tính toán của công ty, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 16/4/2020, công ty sẽ thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khoảng 491.414 khách hàng với tổng số tiền hỗ trợ trên 650 tỷ đồng.
Trong số này, công ty hỗ trợ 462.272 khách hàng sinh hoạt với số tiền khoảng 84 tỷ đồng; 28.418 khách hàng sản xuất kinh doanh với số tiền khoảng 565 tỷ đồng; 709 khách hàng lưu trú du lịch với số tiền khoản 4 tỷ đồng; 6 cơ sở dùng để cách ly tập trung; 8 cơ sở y tế cách ly điều trị người bệnh, người nghi nhiễm; 1 khách sạn dùng để cách ly tập trung với tổng số tiền khoảng vài tỷ đồng (do đối tượng khách hàng này đang được thực hiện nên chưa có số liệu định lượng cụ thể, không có dữ liệu quá khứ nên cũng không tính toán được).
Đánh giá về những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện việc giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, đối với các khách hàng sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, công ty đã chủ động thực hiện giảm giá điện ngay cho khách hàng theo đúng hướng dẫn của Bộ Công Thương.
Riêng đối với với các khách hàng lưu trú, cơ sở cách ly, cơ sở y tế khám chữa bệnh, các cơ sở khách sạn dùng để cách ly thì Điện lực Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác minh điều kiện để thực hiện giảm giá điện/tiền điện.
Ngoài việc phối hợp với các ban ngành liên quan xác nhận danh sách khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương còn phải khẩn trương tiến hành xác minh thực tế từng trường hợp cụ thể làm sao đảm bảo thực hiện giảm giá điện /tiền điện cho khách hàng được kịp thời, chính xác nhất.
Để chia sẻ với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai giảm giá điện theo Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương. Đến nay, Điện lực Bình Dương đã đề nghị các sở, ngành hỗ trợ xác nhận danh sách để giảm giá điện cho khách hàng theo đúng đối tượng.