Từ ngày 3-6/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh, Bộ Công thương, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), công ty TNHH Dịch vụ Tiếp thị và Thương mại Yorkers tổ chức Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Nhựa và Cao su 2019 (VietnamPlas 2019).
Triển lãm thu hút hơn 580 nhà cung cấp hàng đầu từ 18 quốc gia và khu vực như Áo, Úc, Bỉ, Trung Quốc, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam… giới thiệu các giải pháp sản xuất thông minh mới nhất và các tiến bộ công nghệ cho thị trường Việt Nam.
Song song với việc trưng bày thiết bị, máy móc hiệu suất cao, triển lãm còn giới thiệu nhiều loại nguyên liệu như hạt nhựa màu, phụ gia PVC… Ban tổ chức cũng tổ chức hàng loạt các hội thảo chuyên đề nhằm cung cấp kiến thức chuyên sâu về ngành công nghiệp như: “Bước đầu tiên tiến tới Nhựa 4.0, công nghệ và tương lai Cao su”; “Thông minh và bền vững: các hướng dẫn nâng cấp công nghiệp”…
Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), nhựa là ngành công nghiệp mũi nhọn, với tốc độ tăng trưởng bình quân luôn đạt 12 - 15%/năm và thị trường xuất khẩu được đánh giá còn nhiều tiềm năng và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước. Do đó để cạnh tranh tốt hơn, các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải tính đến chuyện đổi mới công nghệ, đặc biệt là những công nghệ sản xuất tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường…
Tương tự, ngành cao su Việt Nam cũng phát triển theo hướng bền vững và xuất khẩu đi nhiều nước chính như Mỹ, Malaysia, Bỉ, Đức, Brazil, Nhật Bản, Thái Lan… Năm 2018, tổng lượng xuất khẩu cao su thiên nhiên của Việt Nam đạt 1,56 triệu tấn với trị giá 2,1 tỷ USD.