Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đưa vào khai thác đường lăn S7, S8 sau khi cải tạo, nâng cấp các nút đường lăn thuộc giai đoạn 2 của dự án này. Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.
Việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng trong việc máy bay từ đường cất hạ cánh di chuyển vào sân đổ nhằm phục vụ đóng ba đường lăn còn lại nhằm thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km, để hoàn thành dự án vào cuối năm 2021.
Theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh hết sức phức tạp, việc vận chuyển vật liệu, máy móc rất khó khăn nhưng Ban Quản lý cùng lực lượng nhà thầu và tư vấn giám sát vẫn bám trụ trên công trường. Gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng nay để nỗ lực thi công, đảm bảo tiến độ dự án.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 đầu năm 2021. Hiện nay, giai đoạn 2 của dự án đã đạt 60% khối lượng, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác vào 31/12/2021.