Doanh số bán ô tô tại Ấn Độ hồi phục

Theo số liệu của Hiệp hội các hãng sản xuất xe ô tô của Ấn Độ ( SIAM ), doanh số bán xe trong tháng 10/2012 của nước này đã tăng 23%, mức tăng nhanh nhất trong gần 2 năm qua, nhờ nhu cầu gia tăng trong mùa lễ hội và sự ra mắt của một loạt mẫu xe mới.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 

SIAM cho biết khoảng 172.459 chiếc ô tô được bán trong tháng này, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng Giám đốc của SIAM , ông Vishnu Mathur cho hay mức tăng này là tốt nhất kể từ tháng 1/2011, khi doanh số bán xe tăng 25%. SIAM gần đây đã hạ doanh số bán xe dự kiến cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2013, từ mức dự kiến 10-12% trước đó xuống còn 7-11%, do kinh tế đi xuống, thuế nhập khẩu cao và tình trạng lao động bất ổn tại Maruti Suzuki - nhà sản xuất xe ô tô chở khách nhiều nhất đất nước này.

 

Ông Mathur cho hay các yếu tố mùa vụ đã giúp thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng gia tăng trong tháng 10 và các ngày lễ hội thương là thời điểm tốt đẹp để mua ô tô ở Ấn Độ.

 

Các đại lý ô tô đang đưa ra hai hình thức thu hút khách hàng là giảm giá nhiều hơn cho khách mua và giá cả tốt hơn đối với người muốn đổi xe cũ để mua xe mới, nhằm thúc đẩy thị trường xe hơi Ấn Độ trong bối cảnh đầu vào và chi phí nhiên liệu tăng cao. Nhưng việc giảm giá và khuyến mại mùa cao điểm vẫn có thể không đủ để người tiêu dùng mở mạnh “hầu bao” mua các mặt hàng đắt tiền hơn trong thời điểm hiện nay.

 

Ấn Độ là một trong thị trường ô tô tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới trong những năm gần đây. Nhưng nhu cầu ở nước này đang suy giảm, với không ít người trì hoãn việc mua hàng do các khoản vay có lãi suất cao, chi phí nhiên liệu tăng và kinh tế tăng chững lại khiến cho người tiêu dùng thận trọng trong việc mua sắm các đồ dùng đắt tiền.

 

 

T. Linh (Theo AFP)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN