Sáng 15/2, hơn 12.000 cán bộ nhân viên Tổng Công ty May 10 (May 10) tại 8 tỉnh, thành phố đồng loạt ra quân thể hiện khí thế mới, bắt đầu ngày làm việc đầu tiên năm Giáp Thìn với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra trong năm 2024.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty May 10 khẳng định, từ một doanh nghiệp Nhà nước, May 10 đã cổ phần hóa, hội nhập nhưng không hòa tan, bởi May 10 luôn giữ được nét văn hóa riêng có từ hàng chục năm qua. May 10 đã chủ động, bứt phá tìm lối đi riêng, từ định hướng chiến lược của cả tập thể gắn bó. Có được điều đó là có sự động viên hỗ trợ của các cấp, các ngành để thương hiệu May 10 thực sự ủng hộ Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Sự đồng hành và tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước, đưa thương hiệu May 10 vươn ra thế giới.
Định hướng năm 2024, ông Vũ Đức Giang cho biết, May 10 cần tiếp tục phát triển trên nền tảng bền vững, xanh hóa, sản phẩm thân thiện với môi trường; Bổ sung những giải pháp quản trị tinh gọn; Đầu tư công nghệ để tăng năng suất, đảm bảo thu nhập cho người lao động...
Vui xuân làm việc thiện là hoạt động truyền thống của Tổng công ty May 10, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Thay mặt cho Hội chữ thập đỏ Tổng công ty, TGĐ Thân Đức Việt, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ báo cáo các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động và công tác từ thiện xã hội năm 2023.
Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, hưởng ứng phát động của Hội chữ thập đỏ Tổng Công ty, các đồng chí cán bộ từ cấp tổ trở lên tại Hà Nội đã gương mẫu ủng hộ: 414,990,000 đồng/312 cán bộ (Bình quân 1.330.000 đồng/người). Toàn thể cán bộ nhân viên với tinh thần tương thân tương ái đã góp một phần thu nhập của mình vào quỹ hội, ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn.
Còn WinCommerce đã sớm ra quân trong những ngày Tết để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Giáp Thìn 2024. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart cho biết, hệ thống bán lẻ WinCommerce, đơn vị chủ quản chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng tiện lợi WinMart+/WIN đã mở cửa phục vụ Tết cho tới ngày 9/2/2024 (tức 30 Tết m lịch) và hoạt động trở lại vào ngày 13/2/2024 (tức mùng 4 Tết m lịch).
Trong sáng ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), toàn bộ cán bộ công nhân viên của tập đoàn Masan cũng ra quân sản xuất đầu năm. Năm 2024, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ. Đây là kết quả kinh doanh dự kiến tương ứng với các kịch bản khác nhau về điều kiện vĩ mô. Lợi nhuận sau thuế cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023. Bên cạnh đó, Masan sẽ tiếp tục giảm đòn bẩy để cải thiện bảng cân đối kế toán, giảm lợi ích ở các mảng kinh doanh không cốt lõi trong khi vẫn duy trì chiến lược phân bổ vốn chặt chẽ.
Đại diện Massan cho biết, trong bối cảnh thị trường vốn đầy biến động, các doanh nghiệp sở hữu mảng kinh doanh tập trung vào người tiêu dùng tạo ra dòng tiền vững chắc như Masan có nhiều lợi thế tiếp cận thị trường vốn trong nước và quốc tế với những điều kiện rất thuận lợi. Hoạt động kinh doanh không mang tính chu kỳ của Masan giúp ban lãnh đạo tự tin vào những thuận lợi phía trước trong việc gia tăng thanh khoản của Công ty vào những tháng sắp tới.
Masan tin rằng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam sẽ tăng trưởng nhẹ trong nửa đầu năm 2024 và phục hồi nhanh chóng trong nửa năm còn lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh triển vọng kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa có thể ảnh hưởng đến lộ trình phục hồi của Việt Nam, Masan sẽ lập kế hoạch cho cả kịch bản thị trường phục hồi chậm và kịch bản tăng trưởng nhanh trong năm 2024.
Cũng trong sáng ngày 15/2, khoảng 2.400 cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bắt đầu ra quân sản xuất.
Đại diện công ty cho biết, năm 2024, công ty sẽ trở thành một Rạng Đông mới - doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp dân tộc (Make in Việt Nam), tiên phong dẫn dắt theo các trào lưu xu hướng của thời đại: chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam, tiếp tục phấn đấu hoàn thành bằng được nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra.