Điện lực miền Trung khôi phục gần 100% điện sau bão số 13

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tính đến 6 giờ ngày 13/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho 1.637.517 khách hàng, đạt 99,04% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Chú thích ảnh
Công nhân điện lực nỗ lực khôi phục điện trong các khu vực còn ngập nước. Ảnh: TTXVN phát

Hiện còn khoảng 15.879 khách hàng tại hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất là Gia Lai và Đắk Lắk đang được các đơn vị điện lực tập trung khắc phục, phấn đấu hoàn thành việc cấp điện trở lại trong ngày 13/11.

Trên lưới điện trung áp, EVNCPC đã xử lý 392/468 vụ sự cố, đạt 83,76%. Toàn hệ thống có 19.281/19.563 trạm biến áp phân phối đã được khôi phục, đạt 98,56%; còn 282 trạm (0,49%) đang tiếp tục được khắc phục. Công suất chưa khôi phục ước khoảng 30,6 MW, tương đương 0,8% phụ tải cực đại toàn khu vực.

Chú thích ảnh
Công nhân điện lực nỗ lực khôi phục điện trong các khu vực còn ngập nước. Ảnh: TTXVN phát

Tại tỉnh Gia Lai, Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 135/208 vụ sự cố, ấp điện lại cho hơn 98,7% khách hàng; còn khoảng 12.355 khách hàng (1,27%) và 243 trạm biến áp (2,1%) chưa được cấp điện.

Tại Đắk Lắk, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã khôi phục 110/113 vụ sự cố, cấp điện trở lại cho 99,5% khách hàng; còn 4.861 khách hàng (0,51%) và 53 trạm biến áp (0,5%) đang tiếp tục được xử lý.

Theo EVNCPC, hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng phương tiện, vật tư, thiết bị của các công ty điện lực thành viên và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung đã được huy động, phối hợp với chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ khôi phục phụ tải, bảo đảm cung cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Chú thích ảnh
Công nhân điện lực nỗ lực khôi phục điện trong các khu vực còn ngập nước. Ảnh: TTXVN phát

Hiện một số khu vực vùng trũng, vùng sâu, nơi còn ngập nước hoặc đường dây điện sau công tơ bị hư hỏng chưa thể đóng điện an toàn. EVNCPC khuyến cáo người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện trong nhà, liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 1900 1909 để được hỗ trợ xử lý khi phát hiện nguy cơ mất an toàn điện.

Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuyên truyền an toàn điện, ứng dụng phần mềm cảnh báo sản lượng điện đột biến nhằm sớm phát hiện nguy cơ chạm chập, bảo đảm an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện sau bão, lũ.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
Gia Lai khôi phục cấp điện lại cho 90% khách hàng vùng tâm bão
Gia Lai khôi phục cấp điện lại cho 90% khách hàng vùng tâm bão

Ngày 10/11, ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, tính đến 12 giờ ngày 10/11, công ty đã cung cấp điện cho gần 90% khách hàng bị mất điện tại vùng tâm bão số 13. Đảm bảo cung cấp điện trở lại cho các khu vực trọng điểm, phục vụ thông tin liên lạc, y tế và sinh hoạt của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN