Điện lực miền Bắc điều chỉnh lịch ghi chỉ số điện trong dịp Tết

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), đơn vị này đã yêu cầu các thành viên đảm bảo hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt dịch vụ khách hàng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Tổng công ty quy định thống nhất việc điều chỉnh lịch ghi chỉ số đối với các phiên ghi trùng với các ngày nghỉ Tết để đảm bảo không ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kinh doanh và thu tiền điện của các đơn vị. Có 4 phiên ghi ngày 24, 25 và 26, 27 sẽ ghi dịch chuyển theo nguyên tắc, 2 phiên ghi sớm hơn trước Tết, 2 phiên ghi muộn hơn sau Tết.

Cụ thể: Lịch ghi chỉ số ngày 24/1/2020 sẽ được chuyển về ghi ngày 23/1/2020; lịch ghi chỉ số ngày 25/1/2020 sẽ được chuyển về ghi ngày 24/1/2020; lịch ghi chỉ số ngày 26/1/2020 sẽ được chuyển sang ghi ngày 27/1/2020; lịch ghi chỉ số ngày 27/1/2020 sẽ được chuyển sang ghi ngày 28/1/2020.

Đối với các phiên ghi trùng thời gian nêu trên, khi thực hiện việc dịch chuyển lịch ghi, các Đơn vị phải thực điều chỉnh lịch ghi chỉ số trên hệ thống thông tin quản lý khách hàng, đảm bảo việc tính toán hoá đơn tiền điện theo đúng quy định.

Các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn 27 tỉnh miền Bắc do EVNNPC quản lý vận hành kinh doanh bán điện (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) phải chủ động thông báo việc thay đổi lịch ghi chỉ số để khách hàng biết, thực hiện quyền giám sát ghi chỉ số công tơ. Các lịch ghi còn lại không thực hiện dịch chuyển.

Đồng thời, các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý, thông tin đại chúng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả kết hợp với truyền thông việc cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; thường xuyên nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin về tình hình cung ứng điện đến khách hàng, các sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn trong trường hợp xảy ra sự cố ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trong dịp nghỉ Tết.

Các đơn vị bố trí đầy đủ lực nhân lực sẵn sàng tiếp nhận, phối hợp xử lý, phản hồi thông tin cho khách hàng qua tổng đài và các yêu cầu liên hệ trực tiếp với đơn vị, đặc biệt lưu ý việc chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố; bố trí lực lượng trực vận hành và chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và các phần mềm hoạt động tin cậy, ổn định, đặc biệt là Website chăm sóc khách hàng kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đức Dũng (TTXVN)

Hội nhập

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản