Tham gia ngày hội có 21 doanh nghiệp gạo, sản phẩm sau gạo và 25 doanh nghiệp nước mắm chất lượng trên phạm vi cả nước. Theo Ban tổ chức, sự kiện mang màu sắc đậm đà không khí của mùa mua sắm, lễ lạc cuối năm, mô phỏng lại những ngày Tết truyền thống. Các đơn vị tham gia đã cùng quy tụ trong một không gian đượm màu sắc Nam bộ xưa.
Người tiêu dùng đang tìm hiểu thông tin chất lượng gạo sạch Việt Nam tại ngày hội. Ảnh: Lê Nghĩa |
Trong suốt một ngày, nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi nấu cơm với cá, trò chuyện với chuyên gia ẩm thực hàng đầu về chuyện ăn cơm với nước mắm, chia sẻ kinh nghiệm pha nước mắm ngon... đã thu hút hàng vạn bà nội trợ, giới trẻ tham gia. Đặc biệt trong ngày hội, các khách tham quan còn có thể biểu diễn tài nấu ăn của mình trong cuộc thi nấu ăn cùng gia đình của các nghệ sĩ Việt và những đội thi xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được phần quà trị giá lên đến 3 triệu đồng từ nhà tổ chức.
Ngày hội là dịp giới thiệu nước mắm truyền thống Việt đến gần hơn với "thượng đế". Ảnh: Lê Nghĩa |
"Nước mắm và gạo trắng là hai thành tố hình thành nên tâm thức của người Việt. Để góp phần lấy lại vị thế của gạo Việt, nước mắm Việt trong cuộc cạnh tranh toàn cầu, sự kiện này là dịp để người tiêu dùng, nhà sản xuất gạo, sản xuất nước mắm gặp nhau. Ngoài việc để chuẩn bị, mua sắm Tết, còn là dịp để các bên ngồi lại cùng nhau tìm những giá trị gia tăng cho gạo và nước mắm Việt", bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết.