Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng phát động đợt thi đua lao động sản xuất tăng ca, tăng giờ và tăng nhân lực để sớm hoàn thiện công trình.
Cầu Bạch Đằng là một trong những công trình quy mô lớn, nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng do tỉnh Quảng Ninh triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), khởi công ngày 25/1/2015. Cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài 5,4 km, tổng mức đầu tư 7.300 tỷ đồng do Việt Nam thiết kế và thi công với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.
Công trình Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng (gồm liên danh 8 doanh nghiệp) làm chủ đầu tư kiêm nhà thầu. Đến nay, chỉ còn vài phần trăm công việc, chủ yếu là các hạng mục: xây dựng lan can cầu, trải thảm nhựa, lớp nhám, hoàn thiện khe giãn nở…
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, tháng 8, trong lúc chờ hoàn thiện thủ tục pháp lý, tỉnh Quảng Ninh sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép các loại xe ô tô nhỏ được lưu thông trên cầu Bạch Đằng nhằm vừa giảm tải áp lực các tuyến giao thông Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18, vừa phát huy hiệu quả đầu tư ngay trong năm 2018.
Để đẩy nhanh tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chuyển toàn bộ phần việc của gói thầu số 8 (gói thầu đường dẫn bờ Hải Phòng, cầu vượt và nút giao thông cuối tuyến đang bị chậm tiến độ) của đơn vị thi công Công ty cổ phần Phúc Lộc về Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng thực hiện.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý để đưa tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào khai thác trong tháng 7, để sớm thông toàn tuyến cao tốc liên hoàn Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn.