Sáng 25/1, một khách hàng của VietinBank đã đăng mạng xã hội dòng trạng thái tha thiết: “Cầu cứu, có ai làm ở Vietinbank không ạ”, Theo khách hàng này, tối 24/1 có ra cây ATM Ngân hàng VietinBank để chuyển khoản vào tài khoản trả nợ mua nhà của Vietinbank. Lệnh chuyển tài khoản được thực hiện 3 lần nhưng máy đều thông báo “giao dịch không thành công”, đẩy thẻ ra và không có biên lai. Tuy nhiên, khi in sao kê thì vẫn thấy ngân hàng thông báo bị trừ tài khoản 3 lần.
Sáng nay, khách hàng vẫn phải xếp hàng chờ rút thẻ ATM. Ảnh chụp tại ViecomBank Ngô Quyền, Hà Nội.
|
“Sáng nay, tôi đến Chi nhánh Vietinbank Hoàng Mai (Hà Nội) để kiểm tra tài khoản nợ nhưng tiền chưa về, chờ đợi cả nửa buổi sáng mà vẫn chưa giải quyết xong. Tiền trả nợ nhà không được mà cũng không còn tiền ăn Tết. Tôi rất lo, liệu ngân hàng có gửi trả tiền lại vào tài khoản hay không?”, nick Vật lý Thầy Thư (Thầy giáo dạy môn vật lý Trường THPT Amxtanh Hà Nội nói.
Than thở với phóng viên báo Tin tức, chị Minh Châu nhân viên Công ty Potomac cho hay: Vừa được lĩnh liền Tết tối 23 Tết, chị Châu- chủ tài khoản Ngân hàng VietcomBank ra cột thẻ ATM tại đường Thanh Niên (Hà Nội) rút tiền. Tuy nhiên vừa rút 2 triệu đồng giao dịch đầu tiên thì không thấy máy nhả tiền, còn máy di động báo số tài khoản đã bị trừ 2 triệu đồng cùng phí rút 1.100 đồng.
Theo Minh Châu, ngày 24/1, chị đã tới phòng giao dịch VietcomBank để nhân viên kiểm tra hệ thống cũng như xem lại lịch trình camera, lịch sử giao dịch rút tiền tại thời điểm đó, nhân viên VietcomBank nói sẽ cố gắng hoàn trả lai tiền trước Tết. Tuy nhiên, sau 2 ngày chờ đợi, tài khoản của Châu vẫn chưa thấy thông báo số dư. “Số tiền không nhiều nhưng cũng khiến tôi mất thời gian đi lại, nhất là vào ngày Tết; đồng thời cũng lo, không biết ngân hàng có giải quyết thỏa đáng”, chị Châu băn khoăn.
Tương tự, bà Trịnh Thị Toan (Khu tập thể Mai Hương- Hà Nội) cũng bị gặp sự cố trên. Khi tới Phòng giao dịch, nhân viên thẻ VietcomBank hướng dẫn nhiệt tình nhưng hứa, phải ra Tết, sự việc mới được giải quyết xong vì giờ cận Tết.
Trao đổi với phóng viên báo Tin Tức sáng nay, nhân viên Trung tâm Thẻ VietcomBank phố Ngô Quyền (Hà Nội) cho biết: Đợt Tết này, số người tới khiếu nại, đề nghị ngân hàng tra soát giao dịch tăng gấp 3- 4 lần so với ngày thường. “Do lượng người rút tiền thẻ nhiều nên hệ thống máy cũng có lúc bị trục trặc và mong khách hàng chia sẻ”, nhân viên VietcomBank nói.
Dù trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có các văn bản chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, tăng cường theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM thông suốt, ổn định và an toàn vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.
Tuy nhiên trong những ngày qua, vẫn có tình trạng một số ATM không đảm bảo theo yêu cầu, gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Vì vậy, NHNN tiếp tục yêu cầu các đơn vị thực hiện chỉ đạo của Thống đốc, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng chỉ đạo, tiến hành xử phạt hành chính theo quy định các tổ chức vi phạm đối với hoạt động ATM.