Cũng theo lãnh đạo ACV, sản lượng khách quốc tế qua cảng đang có dấu hiệu chậm lại. Giai đoạn 2016 - 2018, tăng trưởng khách quốc tế đều đạt trên 20%, trong năm 2019, con số này chỉ là 14%. Lượng khách tăng trưởng cũng chủ yếu tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng 14%, Cảng hàng không quốc Cam Ranh tăng 25% và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tăng 23%.
“Tổng sản lượng khách qua các cảng dự kiến có thể cao hơn nữa. Tuy nhiên, vướng mắc trong cơ chế quản lý khu bay, đất đai, quy định pháp luật trong đầu tư... sẽ ảnh hưởng tiến độ các dự án nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng không. Đây là một trong yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng của thị trường đặc biệt là đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng hàng không đang chiếm tỷ trọng hơn 30% sản lượng toàn mạng cảng của ACV”, đại diện ACV cho hay.
Liên quan đến hạ tầng, lãnh đạo ACV chia sẻ, năm 2020, doanh nghiệp này sẽ tập trung đầu tư nhà ga hành khách T2 tại Cảng hàng không Vinh, Cảng hàng không Cát Bi và nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
ACV cũng sẽ tiến hành các dự án cải tạo, mở rộng nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà ga hành khách Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng).
Đồng thời, triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho các dự án nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; xây dựng nhà ga hành khách T2 tại các Cảng hàng không Đồng Hới, Thọ Xuân...
Trong khu bay, ACV sẽ đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không: Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi, Phú Bài và Nội Bài...