Bộ Công Thương ban hành Đề án tổ chức các hoạt động thương mại

Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án tổ chức các hoạt động thương mại nhân dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (31/7/2009 - 31/7/2019).

Theo Bộ Công Thương, Đề án nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường trong nước hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và chào mừng Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động.

Đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chú thích ảnh
Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án tổ chức các hoạt động thương mại nhân dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực; trong đó nổi bật là sự kiện Tháng khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối có thương hiệu và uy tín trên thị trường diễn ra từ ngày 8 - 30/7/2019 trên phạm vi cả nước. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Đây cũng là phương thức nhằm khuyến khích và kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử và các hình thức khác, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, hàng hóa, dịch vụ tham gia Đề án phải là hàng Việt Nam, hàng hóa thương hiệu Việt, hàng hóa, dịch vụ trong nước theo tài liệu tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xây dựng và công bố vào tháng 12 năm 2012.

Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác.

Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường trong nước phối hợp với các Sở Công Thương và đơn vị liên quan chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra các hoạt động của Đề án đảm bảo mục tiêu, yêu cầu phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Uyên Hương (TTXVN)
Từ vụ việc Công ty Asanzo: Cần có quy định cụ thể về 'hàng Việt Nam' hay 'made in Việt Nam'
Từ vụ việc Công ty Asanzo: Cần có quy định cụ thể về 'hàng Việt Nam' hay 'made in Việt Nam'

Tình trạng gian lận xuất xứ, nhãn mác không chỉ vì mục đích giảm giá thành, tăng lợi nhuận; mà với một số doanh nghiệp còn nhằm hưởng ưu đãi về thuế khi xuất khẩu đi nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN