Bình Dương đưa vào sử dụng 3 công trình giao thông trọng điểm

Ngày 1/2, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khánh thành 3 công trình giao thông trọng điểm là đường Lê Chí Dân, giao lộ ngã tư Cây Me và đường Trần Ngọc Lên.

Cắt băng khánh thành, đưa vào sử dụng 3 công trình giao thông trọng điểm.

Theo ông Trần Minh Trung - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một cho biết, 3 công trình được xây dựng với chiều dài hơn 5,3km, tổng vốn đầu tư hơn 145 tỷ đồng, có đầy đủ tín hiệu giao thông, vỉa hè thông thoáng, cây xanh, hệ thống chiếu sáng được đầu tư, góp phần tạo bộ mặt khang trang, sạch đẹp.

Công trình này giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn, đặc biệt là giảm bớt gánh nặng cho các gia đình khi đưa đón con em đi học vào mùa mưa lũ; góp phần phát triển mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị.

Công trình đường Lê Chí Dân (từ ngã 4 Sở Sao đến ngã 4 Cây Me) khởi công vào ngày 26/12/2016 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố đô thị với chiều dài toàn tuyến là 1.166m, bề rộng nền đường 30m.

Đường Lê Chí Dân hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, mà còn giúp phường Hiệp An kết nối giữa 2 trục đường chính Đại lộ Bình Dương và đường Nguyễn Chí Thanh.

Công trình không chỉ thu hút nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, lưu thông hàng hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong khu vực mà còn giúp phát triển hướng cánh Bắc nối liền các huyện Dầu Tiếng và Bến Cát.

Công trình Giao lộ ngã tư cây Me được khởi công xây dựng cùng thời điểm đường Lê Chí Dân đoạn từ ngã tư Sở Sao đến ngã tư Cây Me. Công trình này phải đi qua và giải tỏa 103 hộ dân tại Giao lộ ngã tư Cây Me. Bước đầu, dự án gặp không ít khó khăn về công tác nhận bàn giao mặt bằng.

Công trình Giao lộ Ngã tư Cây Me được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố đô thị, chiều dài tuyến 659m, bề rộng nền đường đoạn từ đường Lê Chí Dân - đến đường Nguyễn Chí Thanh nền đường là 30m.


Cùng đó, công trình nâng cấp, mở rộng đường Trần Ngọc Lên (đoạn từ Đại lộ Bình Dương đến đường Huỳnh Văn Lũy) chính thức khởi công xây dựng ngày 4/2/2015 theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều dài tuyến 3.508 m và bề rộng nền đường 30m.

Phần cầu mới (Cầu Cháy) được xây dựng với quy mô dài 19,3m, rộng 11,2m với bề rộng mặt cầu phần xe chạy 7,5m cho chiều xe chạy bên trái (hướng từ Huỳnh Văn Lũy đi Đại lộ Bình Dương) và được xây dựng tách riêng với cầu cũ.

Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, công trình nâng cấp, mở rộng đường Trần Ngọc Lên (đoạn từ Đại lộ Bình Dương đến đường Huỳnh Văn Lũy) đã hoàn thành tiến độ đề ra. Công trình hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương mà còn giúp kết nối giữa 2 trục đường chính Đại lộ Bình Dương và đường Phạm Ngọc Thạch, đường Huỳnh Văn Lũy, giao cắt với đường Mỹ Phước Tân Vạn tạo thành trục giao thông liên hoàn giúp kết nối thuận lợi các khu vực với nhau trong lưu thông hàng hóa để phát triển kinh tế trong vùng.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Việt (TTXVN)
Ít nhất 10 cơ quan kiểm soát một công trình giao thông để 'trị bệnh' đội vốn
Ít nhất 10 cơ quan kiểm soát một công trình giao thông để 'trị bệnh' đội vốn

Dự án hạ tầng giao thông đội vốn dù với bất cứ lý do gì đều gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Lo ngại hơn, việc đội vốn sẽ làm mất trật tự kỷ cương trong đầu tư xây dựng, tạo tiền lệ xấu cho các dự án sau, do đó cần được kiểm soát chặt chẽ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN