Chống béo phì hiệu quả từ quế

Không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong việc chế biến một số món ăn, quế còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ, đặc biệt là công dụng chống béo phì hiệu quả.

Quế có tác dụng hiệu quả trong việc chống béo phì.

Theo một nghiên cứu được trường Đại học Michigan (Mỹ) công bố ngày 22/11, các nhà khoa học đã phát hiện hợp chất cinnamaldehyde, một loại tinh dầu mang lại hương thơm cho quế, giúp cải thiện sự trao đổi chất bằng cách tác động trực tiếp lên các tế bào mỡ, còn gọi các tế bào tạo mỡ, kích thích chúng đốt cháy năng lượng thông qua quá trình sinh nhiệt.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm ở những tình nguyện viên thuộc nhiều lứa tuổi, sắc tộc và chỉ số cơ thể khác nhau. Kết quả cho thấy sự gia tăng mức độ ảnh hưởng của một số gen và enzyme thúc đẩy quá trình trao đổi chất béo (lipid) khi các tế bào tạo mỡ tiếp xúc với hợp chất cinnamaldehyde. Ngoài ra, họ cũng ghi nhận sự gia tăng của Ucp1 và Fgf21, hai loại protein chủ chốt điều khiển sự trao đổi chất tham gia vào quá trình sinh nhiệt.

Theo các nhà nghiên cứu, trong hàng nghìn năm qua, quế đã trở thành một gia vị quan trọng trong các khẩu phần ăn của con người, và thực tế đa số mọi người đều thích thưởng thức gia vị này. Do đó, họ hy vọng sử dụng quế trong điều trị béo phì có thể mang lại một cách tiếp cận hiệu quả hơn vì bệnh nhân dễ tuân thủ phương pháp điều trị hơn.

TTXVN/Báo Tin tức
Phương pháp mới chuyển hóa mỡ giúp chữa béo phì

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Mỹ Cell Reports, các nhà khoa học nước này cho biết có thể họ đã tìm ra cách chuyển hóa mỡ trắng có hại thành mỡ nâu có lợi, mở ra hy vọng phát triển các phương pháp mới điều trị chứng béo phì.