Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 3.000 người và 150 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành CNTT tham gia. Đặc biệt hơn, sự kiện năm nay nhận được sự đóng góp về nội dung từ những tên tuổi lớn trên thế giới, trong đó có Google, Nielsen, Verisign…
Sự kiện Vietnam Mobile Day đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 đã thu hút hàng nghìn doanh nghiệp và chuyên gia CNTT tham gia và đã trở thành một trong những sự kiện di động lớn nhất tại Việt Nam.
Theo BTC cho biết, thương mại điện tử và thương mại điện tử trên nền tảng di động đang tiếp tục phát triển và đã có nhiều tác động ở cả các quốc gia có nền kinh tế phát triển và mới nổi. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của internet và số lượng người dùng thiết bị di động tăng nhanh, thương mại điện tử trên nền tảng di động đang ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Thương mại điện tử trên nền tảng di động là một công cụ hữu hiệu trong việc cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tăng cường các mối liên kết thương mại trong nền kinh tế. Nó được coi như một công cụ giúp các doanh nghiệp tiếp cận các thị trường, khách hàng và nhà cung cấp mới.
Với số lượng người sử dụng Internet trên thiết bị di động lên đến 57,56% dân số, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay nhận thấy việc mua sắm qua mạng bằng các thiết bị di động ngày càng tiện lợi và an toàn hơn. Báo cáo Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015 cho 88% người sử dụng Internet thực hiện tìm kiếm trực tuyến thông tin sản phẩm và dịch vụ trên các thiết bị di động trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Tuy nhiên, theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử Việt Nam năm 2015, chỉ có 26% website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động. Điều này cho thấy mặc dù nhu cầu ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động đã tăng nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng để chuyển sang sử dụng các website thân thiện với thiết bị di động.
“Doanh nghiệp cần bắt kịp các xu hướng mới nhất của thương mại điện tử trên nền tảng di động để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh. Sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 sẽ là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trang bị thêm kiến thức về thương mại điện tử trên nền tảng di động, kinh doanh cũng như công nghệ thông tin. Doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tăng lợi nhuận trong dài hạn”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết.
Để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cần có một website thành công với một tên miền phù hợp. .com được coi là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Trên thế giới, 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500 đều đã lựa chọn và sử dụng tên miền này”, ông Nguyễn Thanh Hưng chia sẻ thêm.