Các chuyên gia công nghệ thực phẩm của Mondelez đã ứng dụng AI để tạo ra các công thức tối ưu với các đặc điểm mong muốn như hương vị và hình thức. Công cụ AI này cũng giúp đánh giá các thông số như chi phí nguyên liệu, tác động đến môi trường và giá trị dinh dưỡng của các loại đồ ăn nhẹ.
Công cụ AI này được công ty tư vấn phần mềm Fourkind phát triển vào năm 2019. Theo báo cáo, công cụ này sử dụng máy học, một dạng AI truyền thống hơn, thay vì AI tạo sinh được ChatGPT phổ biến.
Ông Marion Nestle, Giáo sư danh dự về dinh dưỡng, nghiên cứu thực phẩm và sức khỏe cộng đồng tại Đại học New York cho biết các công ty thực phẩm như Mondelez đang chạy đua để thử nghiệm AI trong kinh doanh, từ chuỗi cung ứng, tiếp thị đến phát triển công thức nấu ăn.
Các công ty thực phẩm đang phải cạnh tranh gay gắt nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại Mỹ trong bối cảnh thị trường đồ ăn đang ở giai đoạn dư thừa, tạo ra lượng calo gấp đôi mức khuyến nghị cho mỗi người dân.