Thị phần của Samsung trên thị trường smartphone sẽ thu hẹp vào năm 2018

Theo hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung Electronics Co. được dự báo sẽ mất dần thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu vào năm 2018 do sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Điện thoại Galaxy Note 8 của Samsung được trưng bày trong buổi giới thiệu ở New York, Mỹ ngày 23/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, Samsung Electronics sẽ chiếm 19,2% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2018 nhờ  xuất khẩu 315 triệu sản phẩm, giảm so với mức ước tính 20,5% thị phần của năm nay.

Triển vọng của Samsung sẽ không còn sáng sủa khi đối thủ Apple của Mỹ dự kiến sẽ tăng cường sự hiện diện ở phân khúc cao cấp, trong khi các công ty Trung Quốc cũng nhanh chóng thâm nhập thị trường điện thoại thông minh bằng các sản phẩm giá rẻ.

Đây sẽ là lần đầu tiên Samsung bị sụt giảm số lượng bán smartphone trong năm, trừ năm 2016, khi doanh nghiệp này phải ngừng sản xuất Galaxy Note 7 do các vấn đề về an toàn của pin.


Sang năm 2018, Apple được kỳ vọng sẽ chiếm 14,3% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu với việc xuất khẩu 234 triệu chiếc điện thoại, tăng so với mức 14% thị phần của năm nay. Huawei Technologies Co. và Oppo Electronics Corp. của Trung Quốc cũng sẽ tăng thị phần lên tương ứng 10% và 7,8% trong năm 2018.

Vân Anh (Theo Yonhap)
Samsung đưa màn hình sân khấu LED tới châu Âu
Samsung đưa màn hình sân khấu LED tới châu Âu

"Người khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ - điện tử của Hàn Quốc Samsung Electronics Co. ngày 30/11 cho biết hãng này sẽ lần đầu tiên giới thiệu hệ thống màn hình sân khấu công nghệ LED cho các rạp chiếu phim ở châu Âu, theo đó các nhà hát không cần máy chiếu trong khi độ phân giải vẫn được cải thiện so với màn hình chiếu phim truyền thống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN