Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple có lẽ đang rất mãn nguyện khi mà chỉ trong 3 ngày đầu chính thức tung ra thị trường, doanh số của phiên bản mới iPad và iPad mini đã lên tới con số ngất ngưởng - 3 triệu chiếc, là tín hiệu tốt lành về một mùa Giáng sinh bội thu nhưng đầy kịch tính trong năm nay. Theo báo cáo công bố ngày 5/11 của "Trái táo cắn dở", doanh số của các sản phẩm iPad mini 7,9 inch và iPad thế hệ thứ 4 đều tăng gấp đôi so với iPad phiên bản cũ được tung ra thị trường hồi tháng 3 vừa qua.
Các chuyên gia thị trường ước tính đã có khoảng 2,3 triệu máy tính bảng mini được bán ra, cao hơn gấp đôi mức dự đoán từ 1 đến 1,5 triệu chiếc. Trước đó, ban lãnh đạo Apple không kỳ vọng iPad mini sẽ phá kỷ lục về doanh thu do phải cạnh tranh với các hãng đối thủ như Amazon.com, Samsung, Microsoft và Google.
Các sản phẩm của Apple bán chạy cũng tác động lên cổ phiếu của hãng này. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của tập đoàn đã tăng 1,7% , đạt 586,50 USD/cổ phiếu, song vẫn thấp hơn 16% so với kỷ lục lập hồi tháng 9 vừa qua.
Gã khổng lồ công nghệ viễn thông Mỹ này chưa bao giờ tung ra thị trường cùng một lúc 2 mẫu sản phẩm iPad trong một quý, do đó, theo các chuyên gia, mặc dù doanh thu bước đầu khả quan nhưng Apple cần tiêu thụ thêm 20 triệu máy tính bảng nữa để đạt được con số mục tiêu.
Hiện vẫn còn một số đơn đặt hàng iPad và dự tính hãng sẽ hoàn thành nốt việc giao hàng chậm nhất vào tháng 11 này.
Trước đó, ngày 24/10, Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu máy tính bảng Wifi iPad mini và iPad thế hệ 4. Riêng iPad thế hệ 3, cũng có chức năng Wifi, đã bán được 3 triệu chiếc sau khi trình làng vào ngày 16/3 vừa qua.
Giá bán của chiếc iPad mới vẫn từ 329 USD đến 659 USD tùy theo mỗi phiên bản. iPad mini chỉ có Wifi có giá từ 329 đến 529 USD tùy theo bộ nhớ lưu trữ là 16GB, 32GB hay 64 GB, trong khi iPad Wifi 4G dung lượng 16GB có giá là 459 USD, 32 GB là 559 USD và 64 GB là 659 USD.
TTXVN/ Tin Tức