Thời trang Việt khẳng định vị thế tại Lễ hội Thương hiệu năm 2025

Tối 30/10, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025.

Sự kiện là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi chương trình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thủ đô, góp phần kích cầu tiêu dùng, quảng bá thương hiệu thời trang Việt đến đông đảo người dân và du khách.

Chú thích ảnh
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội Thương hiệu năm 2025.

Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025 được tổ chức nhằm cụ thể hóa các mục tiêu của ngành, khuyến khích sản xuất trong nước và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm thời trang Việt. Sự kiện quy tụ gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất thuộc lĩnh vực dệt may, da giày, phụ kiện, nguyên liệu và thiết bị ngành thời trang.

Với 150 gian hàng được thiết kế hiện đại, đa dạng chủng loại, cùng khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu và khu trình diễn của các nghệ nhân làng nghề, lễ hội mang đến không gian kết nối sáng tạo giữa sản xuất và thị trường tiêu dùng.

Chú thích ảnh
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có nhiều hoạt động phong phú như: trình diễn thời trang, biểu diễn nghệ thuật, kết nối giao thương, trải nghiệm dùng thử sản phẩm, không gian văn hóa – nghệ thuật đường phố... Điểm nhấn đặc biệt năm nay là hoạt động trưng bày và trình diễn áo dài dân tộc Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa áo dài Việt Nam thực hiện, với các bộ sưu tập mang tên “12 hoa”, “Liên hoa Di sản” cùng chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài”, quy tụ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng.

Chú thích ảnh
Bộ sưu tập áo dài mang tên “12 mùa hoa” được trình diễn tại Lễ hội.
Chú thích ảnh
Nhiều sản phẩm thời trang của các doanh nghiệp nổi tiếng trong nước tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: “Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước, kết nối tiêu thụ sản phẩm nhằm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội năm 2025”.

Theo đại diện Sở Công Thương, lễ hội không chỉ là dịp tôn vinh, quảng bá sản phẩm thời trang Việt mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Với quy mô tổ chức bài bản, sản phẩm đa dạng, hoạt động phong phú, Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025 đã trở thành sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc kết nối sản xuất với thị trường, nâng cao vị thế thương hiệu Việt và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sự kiện đồng thời thể hiện cam kết của thành phố Hà Nội trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, phát huy tiềm năng ngành công nghiệp thời trang - một lĩnh vực giàu giá trị sáng tạo, gắn liền với văn hóa và bản sắc dân tộc.

Lê Phú/Báo Tin tức và Dân tộc
Con trai nhà sáng lập hãng thời trang Mango thành nghi phạm trong cái chết của cha 
Con trai nhà sáng lập hãng thời trang Mango thành nghi phạm trong cái chết của cha 

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 16/10 cho biết đang điều tra cái chết đột ngột của ông Isak Andic - nhà sáng lập “đế chế” thời trang Mango - cho rằng đây là một vụ giết người, với nghi phạm chính là con trai ông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN