Phiên chợ đặc sản hàng OCOP

Tối 25/12 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã khai mạc Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chủ trì tổ chức.

Phiên chợ là một trong những hoạt động thiết thực nhằm xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP và các sản phẩm đặc sản của địa phương. Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối các doanh nghiệp, tạo dựng chuỗi cung ứng và tiêu thụ bên vững.

Chú thích ảnh
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang phát biểu tại Phiên chợ.

Sự kiện có quy mô 180 gian hàng, được thiết kế và trang trí đặc sắc, phù hợp với đặc trưng của từng vùng miền. Đây là sân chơi dành cho các tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều khu gian hàng giới thiệu sản phẩm, thu hút người dân và du khách tham quan.

Ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết: "Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài".

Chú thích ảnh
Các đại biểu ấn nút khai mạc Phiên chợ.

Khách tham quan Phiên chợ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi tất cả đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Các sản phẩm đều đạt chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa.

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham các gian hàng thủ công mỹ nghệ.

Hà Nội từng bước xây dựng và tổ chức nhiều sự kiện kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP, như Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội... thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần nâng tầm sản phẩm làng nghề.

Chú thích ảnh
Nhiều sản phẩm OCOP tham dự Phiên chợ.
Chú thích ảnh
Phiên chợ thu hút nhiều người dân thủ đô và du khách tham gia.

Giai đoạn 2021-2025, TP Hà Nội đặt mục tiêu đánh giá, phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP. Hết năm 2023, Thủ Đô đã đánh giá, phân hạng 1.657 sản phẩm. Năm 2024, các quận, huyện, thị xã đăng ký thêm 510 sản phẩm, giúp Hà Nội vượt mục tiêu trước một năm.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 25-29/12/2024.

Lê Phú/Báo Tin Tức
200 gian hàng sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt
200 gian hàng sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt

Tối 24/12, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc chương trình Trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tại công viên Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN