Cơ hội vàng cho sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế

Tối ngày 8/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam tổ chức.

Hội chợ là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm triển khai Biên bản hợp tác đã được ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Mục tiêu chính là thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và OCOP của Việt Nam thông qua hệ thống AEON với con số kỳ vọng là 1 tỷ USD vào năm 2025.

Chú thích ảnh
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA, phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA, ông Bùi Duy Quang, khẳng định: Hội chợ là sự kiện quan trọng trong chiến lược xúc tiến thương mại nông nghiệp của Hà Nội. Được tổ chức thường niên từ năm 2019, hội chợ đã trở thành một điểm nhấn trong hoạt động thương mại của thành phố, thu hút sự tham gia tích cực của hàng ngàn doanh nghiệp, tổ chức, và chủ thể OCOP từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thông qua các kỳ hội chợ trước đây, hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô cũng như các doanh nghiệp quốc tế.

Hội chợ lần này, với sự tham gia của hơn 90 tổ chức và doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh, thành phố, hứa hẹn sẽ mang đến một cơ hội lớn cho các sản phẩm OCOP tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Chú thích ảnh
Các đại biểu cắt băng khai mạc.
 
Chú thích ảnh
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.

Trong các ngày diễn ra hội chợ, khách thăm quan không chỉ có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản từ khắp các vùng miền, mà còn được tham gia vào các hoạt động như thử thách nếm đồ ăn, đoán nguyên liệu, khám phá trà Shan tuyết cổ thụ, và nhiều chương trình văn hóa khác. Đặc biệt, sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" đã tái hiện sống động câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông, mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Hội chợ có quy mô khoảng 60 gian hàng OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Tại chương trình, trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao.
Chú thích ảnh
Đông đảo người dân mua sắm tại hội chợ.

 

Lê Phú/Báo Tin Tức
Nâng chất cho sản phẩm OCOP – Bài cuối: Sẵn sàng đầu tư công nghệ
Nâng chất cho sản phẩm OCOP – Bài cuối: Sẵn sàng đầu tư công nghệ

Việc phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng là bước đầu trong việc nâng chất sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tại các khu vực nông thôn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN