Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam tổ chức.
Hội chợ là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm triển khai Biên bản hợp tác đã được ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Mục tiêu chính là thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và OCOP của Việt Nam thông qua hệ thống AEON với con số kỳ vọng là 1 tỷ USD vào năm 2025.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc HPA, ông Bùi Duy Quang, khẳng định: Hội chợ là sự kiện quan trọng trong chiến lược xúc tiến thương mại nông nghiệp của Hà Nội. Được tổ chức thường niên từ năm 2019, hội chợ đã trở thành một điểm nhấn trong hoạt động thương mại của thành phố, thu hút sự tham gia tích cực của hàng ngàn doanh nghiệp, tổ chức, và chủ thể OCOP từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Thông qua các kỳ hội chợ trước đây, hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô cũng như các doanh nghiệp quốc tế.
Hội chợ lần này, với sự tham gia của hơn 90 tổ chức và doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh, thành phố, hứa hẹn sẽ mang đến một cơ hội lớn cho các sản phẩm OCOP tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.
Trong các ngày diễn ra hội chợ, khách thăm quan không chỉ có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản từ khắp các vùng miền, mà còn được tham gia vào các hoạt động như thử thách nếm đồ ăn, đoán nguyên liệu, khám phá trà Shan tuyết cổ thụ, và nhiều chương trình văn hóa khác. Đặc biệt, sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" đã tái hiện sống động câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông, mang lại trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách.