Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định chủ đề năm học 2024-2025 là “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.
Video học sinh các trường đón chào lễ khai giảng năm học mới 2024-2025:
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, sau 4 năm học triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, năm học 2024-2025 sẽ hoàn tất chu trình với lớp cuối cùng của các cấp học, ngành sẽ tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; nghiên cứu và xây dựng đề án, kế hoạch từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Bộ GD&ĐT đã có những chuẩn bị từ trước, nhất là kế hoạch thời gian năm học và các hướng dẫn năm học mới của từng cấp học đã được Bộ GD&ĐT ban hành từ sớm, trong đó đề cập cụ thể tới từng nhiệm vụ cần làm và phải làm; bao gồm 2 nhiệm vụ quan trọng là chỉ đạo triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp cuối cùng của các cấp học, chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật nâng cao vị thế của nhà giáo; trong đó có Luật Nhà giáo sẽ được trình Quốc hội xem xét, để tạo hành lang pháp lý cho việc ban hành các chính sách đãi ngộ, tuyển dụng, sử dụng, quản lý, tôn vinh, khen thưởng... và trao quyền chủ động cho ngành Giáo dục trong việc điều động, bố trí giáo viên.
Ngày 5/9 là ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, Báo Tin tức cập nhật những hình ảnh ngày khai giảng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh:
Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Hoàng Mai (Hà Nội) đã đạt 2.230 giải các cấp, trong đó: 240 giải quốc tế, 1.705 giải Quốc gia, 253 giải thành phố, 34 giải cấp Quận. Tiêu biểu có 10 giải cấp Quốc tế Kỳ thi Tìm kiếm Tài năng Toán học ITMC tại Thái Lan năm 2024, với 2 huy chương vàng... đứng thứ nhất khối Tiểu học quận Hoàng Mai và TP Hà Nội.
Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Mai cho biết: "Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Hoàng Mai sẽ tập trung tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh; giữ vững chất lượng mũi nhọn và chú trọng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh...".