Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài học bổ trợ môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số khối lớp 1,2,3 tại Đắk Lắk” đã cơ bản hoàn thành và cuối quý I năm 2012 đưa vào dạy thực nghiệm tại 3 trường tiểu học có đông học sinh dân tộc thiểu số, gồm: Trường tiểu học Nơ Trang Lơng (thành phố Buôn Ma Thuột), Bế Văn Đàn (huyện Cư Kuin), Nơ Trang Lơng (huyện Krông Ana) nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Việt đầu cấp của học sinh dân tộc thiểu số.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Trong quá trình nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã hoàn thành chuyên đề khảo sát thực trạng chất lượng học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh, khảo sát những khó khăn cụ thể của học sinh dân tộc thiểu số trong từng bài học của chương trình môn Tiếng Việt khối lớp 1,2,3. Nhóm cùng hoàn thành chương trình bài học bổ trợ môn Tiếng Việt của học sinh khối lớp 1,2,3 gồm 96 bài học, mỗi lớp 32 bài học.
H iện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 930 trường học, 15.213 lớp, với trên 464.567 học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông, trong đó có 153.389 học sinh dân tộc thiểu. 100% số xã trên địa bàn đã có trường tiểu học, thậm chí, nhiều xã có hai trường tiểu học hoặc các phân hiệu đáp ứng tốt yêu cầu học tập của các cháu trong độ tuổi.
Quang Huy