Nhằm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ
ngoại giao giữa Việt Nam và Nam Phi, với mong muốn giới thiệu nền văn hóa ẩm
thực và rượu vang Nam Phi, Lãnh sự quán (LSQ) Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự
kiện giới thiệu thử rượu vang và
chương trình cocktail show tại Animus Loung (TP Hồ Chí Minh). Chuỗi sự kiện này sẽ kéo dài từ
ngày 7-31/3.
Tâm điểm của chuỗi sự kiện này chính
là “Animuscocktail show - Qùa tặng tháng 3 cho một nửa
yêu thương”. Nhân dịp này,
LSQ Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh mời “Vua pha chế” Nguyễn Hoàng Đức - người đã 3
lần đoạt giải Vàng trong các cuộc thi bartender trong nước và quốc tế - đến và
trực tiếp pha chế hơn 300 loại cocktail từ bốn dòng vang hảo hạng của Nam Phi:Pinotage, Cabrenet Sauvignon,
Shiraz, Premium Cape Red.
Bốn dòng rượu vang sang trọng này
đã giành được giải thưởng cho hạng mục “Ý tưởng” của cuộc thi SIAL Innovation
lần thứ 9. SIAL Innovation 2013 là cuộc thi mang tầm vóc quốc tế, được tổ
chức tại Thượng Hải, Trung Quốc nhằm tôn vinh các sáng kiến mới nhất về ẩm
thực. Cuộc thi này có 48 sản phẩm của 31 công ty đến từ 17 quốc gia trên thế
giới được trao giải sản phẩm sáng tạo.
Để vang Nam Phi đến gần hơn với người
dân Việt Nam, LSQ Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh tài trợ 50% giá cho thực khách đến thưởng
thức cocktail pha chế từ vang Nam Phi tại Animus Lounge trong suốt tháng 3.
Đặc biệt, ngày Quốc tế phụ nữ
8/3/2014, Animus Lounge giới thiệu “Animus Sweet Love – Animus tình yêu
ngọt ngào” với thông điệp “Hãy trao gửi
tình yêu say đắm ngọt ngào nhất đến nửa yêu thương của bạn”. “Animus
Sweet Love – Animus tình yêu ngọt ngào” được pha chế từ vang Nam Phi,
cùng một
số thảo mộc hòa quyện hương vị hoa hồng tươi.
Trước đó,trong ba
ngày 18, 20 và 21/2/ 2014,
tại nhà hàng Lục Thủy (Hà Nội) và nhà hàng Animus Lougue (TP Hồ Chí
Minh) Đại
sứ quán Nam Phi tại Việt Nam, Lãnh sự danh dự cộng hòa Nam Phi tại TP Hồ
Chí Minh Đỗ Thị Kim Liên và Hiệp hội Rượu vang Nam Phi đã phối hợp tổ
chức buổi
hội thảo và giao lưu giữa các nhà xuất khẩu rượu vang Nam Phi, các nhà
nhập
khẩu rượu vang của Việt Nam cùng các khách mời Đại sứ, Tổng lãnh sự đến
từ
nhiều quốc gia trên thế giới...
Chương trình không chỉ mở ra cơ hội
hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành rượu vang của Nam Phi và
Việt Nam mà còn giới thiệu hình ảnh con người, đất nước, văn hóa và ẩm thực của
đất nước Nam Phi đến thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.
M.T