Đây là một phần trong kế hoạch "California Roars Back" trị giá 100 tỷ USD, đóng góp vào chương trình tín dụng thuế hiện trị giá 330 triệu USD, cho phép mỗi năm bang California chi 360 triệu USD cho các dự án làm phim và chương trình truyền hình.
Làng giải trí Mỹ đã ngay lập tức chào đón tin vui này. Theo Cơ quan Kinh tế và nhân lực thành phố Los Angeles, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, trung bình mỗi năm, ngành này mang lại hơn 30 tỷ USD cho California và giải quyết hơn 200.000 việc làm tại địa phương.
Hollywood Reporter, một trang web tin tức giải trí hàng đầu, dẫn lời Giám đốc điều hành Ủy ban Điện ảnh California Colleen Bell cho biết với các chương trình khuyến khích ngành điện ảnh - truyền hình phát triển được thực hiện từ năm 2014, đến nay bang này đã trở thành nơi "đóng đô"của nhiều hãng phim truyền hình chuyển đến từ các địa phương khác.
Bà Bell nói: “Thông báo của Thống đốc Newsom về việc mở rộng chương trình ưu đãi về thuế đối với lĩnh vực điện ảnh và truyền hình là một tin tuyệt vời cho California". Khoản tài trợ bổ sung 30 triệu USD này sẽ được phân bổ cho các dự án sản xuất phim, tạo việc làm ổn định lâu dài với mức lương cao và thúc đẩy chi tiêu.
Trong những ngày gần đây, Thống đốc Newsom cũng đã công bố một số sáng kiến hỗ trợ tích cực, gồm thêm 12 tỷ USD cung cấp nhà ở cho người vô gia cư, 2 tỷ USD chống cháy rừng và 95 triệu USD thúc đẩy ngành công nghiệp không khói.