Dạy 2 buổi/ngày: Vẫn còn thách thức

Dạy 2 buổi/ngày: Vẫn còn thách thức

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 6/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu ban hành hướng dẫn thống nhất dạy học 2 buổi/ngày cho cả 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, áp dụng từ năm học 2025-2026.

tin mới

  • Giúp học sinh thêm yêu lịch sử, trân trọng di sản quê hương

    Giúp học sinh thêm yêu lịch sử, trân trọng di sản quê hương

    Ngày 12/9, tại Di tích Lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đình Hàng Kênh (phường Lê Chân, thành phố Hải Phòng) đã diễn ra vòng chung khảo Cuộc thi "Tìm hiểu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Di sản văn hóa Hải Phòng" do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Bảo tàng Hải Phòng tổ chức.

  • Dạy 2 buổi/ngày: Vẫn còn thách thức

    Dạy 2 buổi/ngày: Vẫn còn thách thức

    Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 6/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo lần đầu ban hành hướng dẫn thống nhất dạy học 2 buổi/ngày cho cả 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, áp dụng từ năm học 2025-2026.

  • TP Hồ Chí Minh: Giờ học buổi chiều không kết thúc trước 16 giờ

    TP Hồ Chí Minh: Giờ học buổi chiều không kết thúc trước 16 giờ

    Ngày 12/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành văn bản quy định về khung thời gian học hằng ngày đối với giáo dục mầm non và phổ thông tại Thành phố năm học 2025 - 2026.

  • Ngành giáo dục tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

    Ngành giáo dục tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

    Sáng 12/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức hội nghị chia sẻ mô hình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng nền giáo dục thông minh. Hiện toàn ngành đã số hóa gần 24,5 triệu hồ sơ giáo viên, học sinh; 100% thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến; nhiều địa phương áp dụng học bạ điện tử, văn bằng số.

  • Tạm dừng việc sáp nhập phân hiệu 2 vào phân hiệu 1 Trường Tiểu học Trung Phúc Cường 2

    Tạm dừng việc sáp nhập phân hiệu 2 vào phân hiệu 1 Trường Tiểu học Trung Phúc Cường 2

    Từ sau khai giảng năm học mới 2025 - 2026, phụ huynh của hơn 140 học sinh ở Trường Tiểu học Trung Phúc Cường 2 (xã Thiên Nhẫn, tỉnh Nghệ An)  đã không cho con đến trường để phản đối chủ trương sáp nhập phân hiệu 2 (xóm Quảng Xá) vào phân hiệu 1 (xóm Dương Phổ) - điểm chính của trường. Điều này không chỉ gây khó khăn cho nhà trường trong công tác tổ chức dạy học mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của con trẻ.

  • Các cơ sở giáo dục – đào tạo cần chủ động, tự chủ trong hoạt động hợp tác quốc tế

    Các cơ sở giáo dục – đào tạo cần chủ động, tự chủ trong hoạt động hợp tác quốc tế

    Ngày 11/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hợp tác quốc tế, thông tin đối ngoại trong giáo dục và đào tạo.

  • Lễ Tổng kết SIC: Đồng hành cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Lễ Tổng kết SIC: Đồng hành cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

    Dự án Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2024 – 2025 đã ghi nhận kết quả tích cực, với gần 7.000 học viên và giáo viên tham gia.

  • Bảo đảm cơ hội học tập cho sinh viên STEM

    Bảo đảm cơ hội học tập cho sinh viên STEM

    Với mục tiêu không để học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học vì thiếu kinh phí đóng học phí và trang trải các khoản chi tiêu học tập, nhiều hình thức vay tín dụng học tập đã được triển khai nhằm hỗ trợ kịp thời cho các em trong quá trình theo đuổi con đường học vấn.

  • Nghị quyết 71: Kỳ vọng tạo đột phá cho giáo dục và đào tạo

    Nghị quyết 71: Kỳ vọng tạo đột phá cho giáo dục và đào tạo

    Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo đã đề ra những mục tiêu chiến lược, nhiệm vụ và giải pháp cấp bách, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Tại Đà Nẵng, đội ngũ nhà giáo kỳ vọng Nghị quyết sẽ tháo gỡ những “điểm nghẽn” về thể chế, tạo cơ chế đột phá cho sự phát triển giáo dục, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

  • Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp - hướng đi bền vững cho sinh viên

    Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp - hướng đi bền vững cho sinh viên

    Trong xu thế hội nhập, nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết song nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp vẫn khó tìm việc làm do thiếu kỹ năng thực tế so với yêu cầu tuyển dụng. Trước thực trạng đó, các cơ sở giáo dục tại Tây Ninh triển khai mô hình “đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”, tạo cầu nối chặt chẽ từ giảng đường đến môi trường sản xuất, kinh doanh, giúp sinh viên tự tin gia nhập thị trường lao động.

  • TP Hồ Chí Minh: Không xếp tiết chính khóa vào ngày Thứ Bảy

    TP Hồ Chí Minh: Không xếp tiết chính khóa vào ngày Thứ Bảy

    Ngày 10/9, tại hội nghị góp ý kế hoạch giáo dục bậc trung học năm học 2025 - 2026, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh khẳng định các trường không được xếp thời khóa biểu chính khóa vào ngày Thứ Bảy.

  • Phụ huynh vất vả đưa đón con khi TP Hồ Chí Minh áp dụng lịch học mới

    Phụ huynh vất vả đưa đón con khi TP Hồ Chí Minh áp dụng lịch học mới

    Năm học 2025-2026, nhiều trường THCS và THPT tại TP Hồ Chí Minh áp dụng thời khóa biểu 2 buổi/ngày, không quá 7 tiết và bổ sung lịch học sáng Thứ Bảy. Quy định được kỳ vọng giảm áp lực trong tuần, song lại khiến phụ huynh lo ngại về việc đưa đón, trùng lịch ngoại khóa và nguy cơ con trẻ quá tải.

  • Điều chỉnh mô hình quản trị giáo dục thích ứng với chính quyền địa phương hai cấp

    Điều chỉnh mô hình quản trị giáo dục thích ứng với chính quyền địa phương hai cấp

    Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Nghệ An, ngành giáo dục, các trường học đã thích ứng linh hoạt để đảm bảo việc dạy và học không bị gián đoạn. Các giải pháp được triển khai tập trung ưu tiên công tác dạy học và sắp xếp, phân công nhiệm vụ linh hoạt.

  • Xây dựng Khu Đại học Nam Cao thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

    Xây dựng Khu Đại học Nam Cao thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

    Với mục tiêu xây dựng Khu Đại học Nam Cao (phường Hà Nam) thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của vùng đồng bằng sông Hồng, tỉnh Ninh Bình đã tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng đồng bộ và ban hành các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các cơ sở đào tạo uy tín.

  • Sinh viên đại diện Việt Nam giành giải xuất sắc cuộc thi Mô hình ASEAN tại Argentina

    Sinh viên đại diện Việt Nam giành giải xuất sắc cuộc thi Mô hình ASEAN tại Argentina

    Sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế Pedro Toscano và Florencia Camila Gómez, thuộc Đại học Salvador (USAL-UB) Argentina, với tư cách đại diện Việt Nam, đã giành giải xuất sắc trong cuộc thi Mô hình Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần đầu tiên được tổ chức tại Buenos Aires.

  • Ươm mầm những hạt giống tài năng từ môi trường mầm non

    Ươm mầm những hạt giống tài năng từ môi trường mầm non

    Với những lợi ích từ phương pháp giáo dục STEM/STEAM (dạy học tích hợp giữa các môn học truyền thống như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật, toán học), nhiều trường mầm non ở tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh dạy học theo phương pháp này, qua đó tạo ra một môi trường học tập mới mẻ và đầy hứng khởi, giúp ươm mầm những hạt giống tài năng ngay từ thời gian đầu đời.

  • Chấn chỉnh việc treo tranh, ảnh không phù hợp trong môi trường giáo dục

    Chấn chỉnh việc treo tranh, ảnh không phù hợp trong môi trường giáo dục

    Liên quan đến việc Trường Tiểu học Quang Trung (phường Phú Mỹ, Thành phố Hồ Chí Minh) treo nhiều bức tranh có nội dung nói về luật nhân - quả, ngày 9/9, lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ đã chỉ đạo Ban Giám hiệu trường này tháo các bức tranh trên.

  • TP Hồ Chí Minh: Thành lập đoàn kiểm tra công tác thu, chi tại các trường

    TP Hồ Chí Minh: Thành lập đoàn kiểm tra công tác thu, chi tại các trường

    Liên quan đến việc kiểm soát các khoản thu và mức thu tại các trường, ngày 9/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ thành lập các đoàn kiểm tra để giám sát công tác triển khai thu, chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục.

  • Sau sáp nhập, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh năm tới thay đổi như thế nào?

    Sau sáp nhập, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh năm tới thay đổi như thế nào?

    Sau sáp nhập, kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh sẽ do các khu vực cùng tham gia xây dựng đề thi. Việc tuyển sinh vẫn được triển khai căn cứ vào tình hình thực tế tại từng địa phương.

  • Trường học TP Hồ Chí Minh tăng tốc cùng chuyển đổi số, ngoại ngữ và STEM 

    Trường học TP Hồ Chí Minh tăng tốc cùng chuyển đổi số, ngoại ngữ và STEM 

    Năm học 2025-2026 khởi động, mở ra kỳ vọng đổi mới cho giáo dục TP Hồ Chí Minh - nơi có gần 2,6 triệu học sinh, 3.500 cơ sở và 110.000 giáo viên. Với chủ đề “Giữ vững kỷ cương, khơi nguồn sáng tạo, mạnh dạn đột phá”, ngành giáo dục thành phố hướng đến bứt phá bằng chuyển đổi số, ngoại ngữ, STEM và đổi mới phương pháp giảng dạy.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN