Xử lý phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch tại Hải Phòng

Ngày 22/5, đại diện Sở Du lịch, Công an TP Hải Phòng, UBND huyện Cát Hải và đại diện doanh nghiệp liên quan đã kiểm tra, xác minh nội dung xử lý phản ánh của khách du lịch Australia về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 (HP4686) - tàu bị du khách phản ánh đã xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động vận chuyển khách du lịch và việc chuyển nhượng tàu.

Đối với việc đón 7 du khách quốc tịch Australia, thuyền trưởng tàu Hoàng Phương 16 (HP4686) đón khách tại khu vực giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh do tàu cao tốc Hoàng Huy của Công ty cổ phần thương mại và du lịch Hoàng Phương (Quảng Ninh) đưa từ Hạ Long lên tàu Hoàng Phương 16 (HP4686).

Tàu Hoàng Phương 16 (HP 4686) không thông qua Cảng vụ Cát Bà để xuất bến, không trình các thủ tục với Đồn Biên phòng Cát Bà. Ban Quản lý vịnh Cát Bà xác nhận không bán vé cho đoàn khách trên xuống tham quan khu vực các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Sau khi đơn vị chức năng kiểm tra chất lượng dịch vụ trên tàu Hoàng Phương 16 (HP 4686), những hành vi vi phạm thuộc ngành nào thì xử lý theo thẩm quyền của ngành đó.

Cùng ngày, UBND TP Hải Phòng ban hành văn bản 2851/UBND-DL về việc xử lý vụ việc trên. Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Du lịch chủ trì cùng Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, huyện Cát Hải và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn theo các nội dung chỉ đạo của Tổng cục Du lịch; yêu cầu các ngành chức năng báo cáo kết quả với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trước ngày 30/5/2018.

Trước đó, Tổng cục Du lịch nhận được thông tin qua một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Australia mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo.

Ngày 21/5, Tổng cục Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ trên địa bàn.

Minh Thu (TTXVN)
Yêu cầu doanh nghiệp du lịch bồi thường vì cung cấp dịch vụ kém chất lượng
Yêu cầu doanh nghiệp du lịch bồi thường vì cung cấp dịch vụ kém chất lượng

Ngày 21/5, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ký văn bản số 609/TCDL – LH gửi UBND thành phố Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ ở Hải Phòng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN