Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch thế giới 2014

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/11 cho biết: Từ ngày 4-6/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Vietnam Airlines tham dự Hội chợ du lịch thế giới 2014 (WTM 2014) tại London, Vương quốc Anh. Sự kiện này được sự hỗ trợ của Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU).

Logo của sự kiện. Ảnh: Dự án EU.


Trong khuôn khổ Hội chợ, Tổng cục Du lịch, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và các địa phương giàu tiềm năng du lịch cùng tham gia gian trưng bày tại gian hàng Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines chủ trì. Đây là nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan của Việt Nam trong việc tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đến với khách du lịch châu Âu.

Tại Hội chợ năm 2013 có sự tham dự của khoảng 50.000 đại biểu ngành du lịch toàn cầu, tổng giá trị giao dịch khoảng 3,5 tỷ USD, nên Hội chợ lần này rất có ý nghĩa nếu các sản phẩm của du lịch Việt Nam thu hút được sự quan tâm, chú ý của bạn bè quốc tế.

Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch châu Âu đến Việt Nam, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh có buổi họp báo giới thiệu, thông tin cập nhật cùng các hình ảnh và sản phẩm của Việt Nam với thông điệp về điểm đến Việt Nam “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Châu Âu là một trong những khu vực thị trường nguồn quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Những năm qua, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng liên tục, năm 2013 đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 24% so với năm 2012, chiếm 14% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam ngày càng hấp dẫn đối với khách du lịch từ các nước Tây Âu như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Italy.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, số lượng khách du lịch đến từ các thị trường nêu trên tăng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2013, tiêu biểu là: từ Anh tăng 16%, Đức 75%, Tây Ban Nha 24%, Ý 15%. Trong năm 2014, bên cạnh các sản phẩm du lịch đã khá phổ biến như vịnh Hạ Long với vẻ đẹp kỳ bí, Sa Pa với những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc và các bãi biển xinh đẹp, nguyên sơ ở duyên hải miền Trung, nhiều sản phẩm mới được giới thiệu thu hút ngày càng nhiều khách du lịch châu Âu.

Năm 2015, bên cạnh những điểm đến đã trở nên quen thuộc như Thủ đô Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều điểm đến và dịch vụ mới được giới thiệu tại Hội chợ lần này dự báo sẽ rất hấp dẫn khách du lịch từ châu Âu, trong đó có chương trình khám phá hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới, tham quan Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, trải nghiệm di sản thế giới Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ...


Chiến lược và Quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định 7 vùng sản phẩm du lịch Việt Nam với những đặc trưng riêng biệt. Cả 7 vùng đều có những sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn đối với khách du lịch châu Âu...


Thanh Giang
(TTXVN)

Khai mạc Hội chợ du lịch Tây Bắc năm 2014
Khai mạc Hội chợ du lịch Tây Bắc năm 2014

Tối 17/10, tại trung tâm thành phố Hà Giang diễn ra lễ khai mạc Hội chợ du lịch và Liên hoan văn nghệ các làng văn hóa du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN