Theo phóng viên TTXVN thường trú tại LB Nga, tại hội chợ lần này, gian trưng bày chung của Việt Nam được thiết kế trang nhã đã được nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế ghé thăm.
Đặc biệt, các ấn phẩm quảng bá như cẩm nang “Chào Việt Nam”, các tài liệu quảng bá du lịch “Biển và Đảo Việt Nam”, “Các di sản của Việt Nam-Sự hài hòa giữa văn hóa và thiên nhiên”, các loại tranh ảnh, bản đồ du lịch, đĩa VCD… được thiết kế bắt mắt, mẫu mã đẹp, đa dạng bằng cả tiếng Nga và tiếng Anh, cùng với màn hình cỡ lớn liên tục giới thiệu “vẻ đẹp bất tận” của đất nước hình chữ “S” với bờ biển trải dài hơn 3200km từ Bắc đến Nam, với những bãi biển cát trắng tuyệt vời và làn nước biển trong xanh, đã thu hút được nhiều khách tham quan.
Với mục tiêu đưa chủ đề của Năm du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang-Sắc màu của Biển” đến gần hơn với các du khách Nga và quốc tế, Tổng cục Du lịch cùng các công ty Việt Nam đã tạo ra điểm nhấn cho gian trưng bày của mình bằng tấm pano tiếng Anh khá lớn với nền xanh nước biển trang nhã “Hãy đến thăm Việt Nam-Nha Trang-Khánh Hòa năm 2019”.
Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc chờ đợi dukhách Nga và quốc tế tại Khánh Hòa trong năm 2019 như Liên hoan du lịch biển “Symphony of the Sea 2019”; Tuần lễ Festival biển Nha Trang-Khánh Hòa 2019; Cuộc đua thuyền buồm Hong Kong-Nha Trang 2019…
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại LB Nga, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch cho biết Nga là một trong 10 thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, với rất nhiều tiềm năng, trong thời gian tới có thể gia tăng lượng du khách Nga trên cơ sở tận dụng lợi thế có được từ mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa Việt Nam và LB Nga, các đường bay thẳng giữa hai nước và nhu cầu ngày một cao của du khách Nga đối với các sản phẩm du lịch biển đảo của Việt Nam.
Hiện Nga là nước dẫn đầu trong số các nước châu Âu có du khách đến Việt Nam tính về thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Tính riêng năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt, đưa Nga trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới. Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam có thể sẽ đón một triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.
Đặc biệt trong năm kỷ niệm chéo Việt-Nga 2019, ngoài việc tham gia triển lãm lần này, Tổng cục Du lịch còn có kế hoạch tổ chức các hoạt động khác hướng đến địa bàn Nga, trong đó có chương trình road show giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga, dự kiến trong quý III/2019.
Thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch tại Nga, không chỉ vẻ đẹp, tiềm năng du lịch của các vùng miền Việt Nam được giới thiệu, quảng bá rộng rãi, phục vụ phát triển ngành công nghiệp không khói của nước nhà, mà qua đó còn góp phần giúp bạn bè Nga và quốc tế hiểu hơn về một Việt Nam yên bình, mến khách, song luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.
Hội chợ Du lịch quốc tế MITT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, năm nay kỷ niệm 25 năm ngày ra đời và hiện MITT được công nhận là một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Ban tổ chức, MITT-2018 đã thu hút sự tham gia của gần 1800 công ty đến từ 239 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 22.700 khách tham quan và gần 230 nhà báo Nga và quốc tế đến dự và đưa tin.