TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động thu hút khách du lịch

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để thu hút du khách nội địa và quốc tế, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về điểm đến, sản phẩm du lịch gắn với du lịch an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch khám phá Cần Giờ.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, để thu hút du khách nội địa và quốc tế, TP Hồ Chí Minh chuẩn bị ra mắt chương trình “TPHCM - chào đón bạn”. Chương trình này tập trung 3 giải pháp trọng tâm như: tăng cường giải pháp quảng bá, xúc tiến cho điểm đến TP Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch TP Hồ Chí Minh; vận động doanh nghiệp triển khai các đợt khuyến mãi, quà tặng, quà lưu niệm cho du khách. Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp các sở, ngành lấy ý kiến góp ý, xin chủ trương UBND TP Hồ Chí Minh xây dựng mô hình sinh thái cộng đồng tại ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An.

Về lâu dài, TP Hồ Chí Minh đã có chủ trương thí điểm tổ chức các hoạt động dịch vụ, kinh tế ban đêm và mở rộng các sản phẩm du lịch tại mỗi quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Đến nay, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đang xây dựng kế hoạch và đề án, chẳng hạn như Quận 5 mở lại các khu phố Đông y, ẩm thực, vàng bạc đá quý; Quận 11 có đề án xây dựng khu phố ẩm thực trên đường Hà Tôn Quyền, phối hợp Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức hoạt động vui chơi giải trí ban đêm dọc tuyến đường kênh Tân Hóa. Theo dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm, Quận 7 dự kiến hình thành 3-4 điểm thương mại ẩm thực, văn hóa; huyện Cần Giờ cũng có đề án tổ chức chợ đêm Cần Giờ.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, là địa phương phát triển mạnh các hoạt động khôi phục du lịch sau mùa dịch, đến nay, Sở Du lịch và các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh vẫn đang nỗ lực đi đầu trong triển khai nhiều giải pháp thiết thực để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Cụ thể, Sở đã đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh trên các nền tảng mạng xã hội bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến; đẩy mạnh quảng bá về điểm đến, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm, ẩm thực và đặc biệt đẩy mạnh truyền thông thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh đến toàn ngành du lịch, du khách trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng đã kết hợp với các quận, huyện và thành phố Thủ Đức xây dựng 20 sản phẩm du lịch khám phá TP Hồ Chí Minh như tour tuyến Bạch Đằng đi Củ Chi, Cần Giờ; chương trình du lịch trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè; hoạt động chèo SUP khu vực Thanh Đa, Bình Thạnh, Quận 7, huyện Cần Giờ... Gần đây, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều sự kiện, hoạt động đón đầu  khách du lịch quốc tế đến thành phố như Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 1,1 triệu lượt khách du lịch từ Đông Nam Á
Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 1,1 triệu lượt khách du lịch từ Đông Nam Á

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu thu hút 1,1 triệu lượt khách du lịch từ Đông Nam Á trong năm nay do người dân trong khu vực này giờ đây hầu như không còn bị hạn chế trong việc đi lại và du lịch xuyên biên giới thậm chí còn có thể dễ dàng hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN