Giới thiệu chương trình hợp tác, phát triển du lịch Bình Định |
Tỉnh Bình Định có tiềm năng du lịch phong phú với bãi biển hoang sơ, kết hợp với giao thông thuận lợi. Bên cạnh đó, Bình Định có nền văn hóa đa dạng, trong đó nổi bật với lễ hội Tây Sơn, võ Bình Định, lễ hội cầu ngư… “Đây là những lợi thế mà Bình Định có thể khai thác, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút khách, trong đó hướng tới du lịch nghỉ dưỡng và võ thuật để tạo nên sự khác biệt trong chuỗi liên kết với các tỉnh Nam Trung và Tây Nguyên”, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Giám đốc Goldenlife Travel cho biết: Dựa trên tiềm năng của Bình Định, các doanh nghiệp hình thành các tour đặc trưng gắn như thăm quan, trải nghiệm, học võ thuật tại chùa Long Phước, thăm thành Đồ Bàn, trung tâm Phật pháp Linh Phong, nhà thờ Lòng Sông – nơi phôi thai chữ Quốc ngữ. Cùng với đó, sẽ liên kết với tỉnh Phú Yên tổ chức tour “Về xứ Nẫu ngắm hoa vàng trên cỏ xanh” hoặc liên kết theo quốc lộ 19 đến với Tây Nguyên theo chủ đề “Trường ca biển biếc rừng xanh”.
“Tại Hội chợ VITM 2018, một số doanh nghiệp Bình Định giới thiệu sản phẩm mới dành cho đối tượng người cao tuổi, triển khai từ tháng 9/2018. Theo đó, du khách được lưu trú tại những khu resort riêng tư, tập yoga, thiền, học về dinh dưỡng, thực dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe chủ động, không cần thuốc…”, bà Nguyễn Thị Xuân Lan cho biết.
Năm 2017, tỉnh Bình Định thu hút nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Một số dự án trọng điểm đã hoàn thành và đi vào hoạt động, làm nòng cốt phát triển du lịch Bình Định trong năm 2018. Năm 2017, ngành Du lịch Bình Định đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, tăng 15,6% so với năm 2016. Tổng doanh thu du lịch gần 2.134 tỉ đồng, tăng 42,5% so với năm trước. Năm 2018, ngành du lịch tiếp tục phấn đấu tăng trưởng lượng khách khoảng 20%.