Hỗ trợ xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam

Ngày 4/12, Tổng cục Du lịch đã họp lấy ý kiến doanh nghiệp về định hướng năm 2014. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đóng góp ý kiến về công tác quy hoạch du lịch cấp vùng, đơn giản hóa thủ tục cho khách nhập cảnh vào Việt Nam, đẩy mạnh liên kết xúc tiến du lịch, quảng bá, tạo dựng thương hiệu du lịch Quốc gia.


Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Trước những kiến nghị của doanh nghiệp vào cuối năm 2012, hiện Tổng cục đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị quyết Chính phủ về phát triển du lịch giai đoạn 2013-2020. Theo đó sửa đổi Luật Du lịch cho phù hợp với thực tiễn, xác định vị thế của du lịch là ngành kinh tế, tăng cường đầu tư cho du lịch thông qua hỗ trợ về hạ tầng du lịch, xúc tiến du lịch quốc gia, ít nhất hình thành 3 khu du lịch quốc gia có ý nghĩa làm động lực phát triển cho từng vùng là Hạ Long- Cát Bà; Sơn Trà – Đà Nẵng; Phú Quốc. Đồng thời, ngành du lịch kiến nghị thành lập “Quỹ phát hỗ trợ phát triển du lịch” với cơ chế thu 1USD/đêm khách quốc tế để phục vụ cho hoạt động quảng bá.


Tối 4/12, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao giải tặng “Giải thưởng du lịch Việt Nam 2012” cho 50 hãng lữ hành, khách sạn và 2 đơn vị hàng không.


XC


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN