Tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2011 của ngành du lịch Hà Nội, tổ chức ngày 23/12, Hà Nội xác định sẽ tập trung xây dựng những sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, khai thác tối ưu các giá trị tài nguyên tự nhiên và các giá trị di sản văn hóa - lịch sử của thành phố 1000 năm tuổi.
Hà Nội sẽ xây dựng khẩu hiệu “Năm du lịch xanh” với dự kiến đón 13 triệu lượt khách, trong đó có 1,3 triệu lượt khách quốc tế. Trong năm 2010, năm có sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội đã đón được 11,8 triệu lượt khách (tăng 15,5% so với năm 2009); trong đó khách quốc tế đạt 1,2 triệu lượt (tăng 18% so với năm 2009), doanh thu du lịch đạt 27.000 tỷ đồng.
Trong năm 2010, Thủ đô Hà Nội có 3 di sản được UNESCO vinh danh gồm: 82 Bia tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám được công nhận là Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức Thế giới; Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây sẽ là những thương hiệu đặc biệt không chỉ quảng cáo cho các di sản mà còn góp phần thu hút du khách nước ngoài đến Hà Nội.
Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL Hà Nội, năm 2011, Hà Nội đã quyết định chi gần 20 tỷ đồng cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của Hà Nội.
Xuân Cường