Đưa Đà Nẵng thành điểm đến hấp dẫn du lịch M.I.C.E

Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, cho biết: để phát triển loại hình du lịch công vụ (M.I.C.E), đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch M.I.C.E, thành phố cần hoàn thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ; phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ban, ngành liên quan cùng các đơn vị lữ hành và lưu trú có kế hoạch xúc tiến, liên kết và triển khai các hoạt động M.I.C.E một cách đồng bộ và kịp thời.

Các tour tuyến tham quan, khảo sát thực địa đi kèm các hoạt động đối ngoại cũng cần có sự đổi mới và tạo được dấu ấn riêng, phù hợp với đối tượng khách tham dự và chủ đề của từng sự kiện, tránh tình trạng còn nghèo nàn và lặp lại như hiện nay.


Cầu Sông Hàn - Đà Nẵng. Nguồn: Internet


Cũng theo bà Lê Thị Thu Hạnh, M.I.C.E là một thị trường hấp dẫn, nhưng còn khá mới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sáng tạo cao. Đà Nẵng có ưu thế là ngày càng được biết đến như một thành phố hài hòa, an lành và trật tự, thuận lợi về giao thông, có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, lại nằm ở trung tâm có 3 Di sản văn hóa thế giới. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều địa phương khác trong nước và khu vực cũng đang quan tâm đến thị trường M.I.C.E, dẫn đến tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Vì thế, để phát triển loại hình du lịch này, góp phần đưa Đà Nẵng thành “thành phố sự kiện”, bên cạnh việc tự nâng cấp, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ và tăng cường nguồn nhân lực, thành phố cũng cần xúc tiến công tác quảng bá, giới thiệu ra bên ngoài, đồng thời duy trì tốt quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài. Chính môi trường thân thiện và hợp tác của các mối quan hệ quốc tế sẽ là một trong những cơ sở thu hút sự chú ý của các nhà tổ chức sự kiện, là lực hút các hoạt động lớn về với thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian qua, việc Đà Nẵng đăng cai các hội nghị, hội thảo, sự kiện quốc tế có quy mô và sức lan tỏa lớn không chỉ góp phần vào thành công chung của ngoại giao Việt Nam, tạo được tiếng vang và quảng bá hữu hiệu hình ảnh thành phố, mà còn góp phần xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Đối với chủ trương thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, các hoạt động này đã góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố thanh bình, hiếu khách và năng động. Đặc biệt, công tác đối ngoại của Đà Nẵng đang được chú trọng với việc đón tiếp khoảng 100 đoàn khách quốc tế mỗi năm, trong đó có nhiều đoàn nguyên thủ quốc gia của các nước.

TTXVN/ Tin Tức
Sắc màu du lịch Đà Nẵng

Chương trình quảng bá “Sắc màu Đà Nẵng” được Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức vào ngày 16/2 tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN