Du lịch TP Hồ Chí Minh tăng kết nối thị trường nước ngoài

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai đa dạng hoạt động kích cầu du lịch và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch – lữ hành. Trong đó, hoạt động kết nối thị trường nước ngoài được ngành du lịch Thành phố chú trọng xúc tiến thông qua mạng lưới ngoại giao.

Chú thích ảnh
Bưu điện Trung tâm - điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: Hồng Đạt/TTXVN

Cụ thể, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng năm 2024 đạt 2,68 triệu lượt (tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024); khách du lịch nội địa đạt 17,1 triệu lượt (tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024). Tổng thu du lịch 6 tháng năm 2024 trên địa bàn Thành phố đạt 92,6 ngàn tỷ đồng (tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Kết quả này đạt được là nhờ vào hiệu quả của đa dạng chuỗi sự kiện du lịch kết nối, văn hóa tại Thành phố đã tạo được điểm nhấn gồm: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh… thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, bên cạnh kích cầu du lịch nội địa, việc tăng cường kết nối thị trường nước ngoài cũng được ngành du lịch Thành phố triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024.

Điển hình, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với bà Chen, Mei-Hsiu Giám đốc Cục Du lịch và Lữ hành Thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc), vào cuối tháng 6/2024. Theo đó, hai bên đã chia sẻ tình hình hoạt động du lịch, thảo luận các phương án nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng với Thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc). Thống kê 5 tháng đầu năm 2024, khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đến Việt Nam đạt khoảng 530.000 lượt; còn đến TP Hồ Chí Minh đạt khoảng 193.000 lượt và nằm trong top 5 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Thành phố.

Tại buổi làm việc của đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh với ông Suren Baghdasaryan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam trong tháng 6/2024, hai bên cùng thống nhất Việt Nam và Armenia đều là thị trường mới của nhau và người dân chưa có nhiều thông tin. Do đó, TP Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nỗ lực tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, cũng như tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch đến thị trường Armenia và ngược lại.

Qua các buổi làm việc kết nối thị trường nước ngoài, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, đã đề xuất phối hợp Đại sứ quán, cơ quan xúc tiến du lịch các nước trong hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh đến người dân nước sở tại và ngược lại trên đa dạng kênh truyền thông của hai bên. Đồng thời, lãnh đạo Sở gửi lời mời Đại sứ quán, cơ quan xúc tiến du lịch các nước tham gia gian hàng quảng bá tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) dự kiến diễn ra từ ngày 5-7/9 sắp tới và tổ chức đoàn Doanh nghiệp du lịch (Famtrip), đoàn Báo chí (Presstrip) tham gia khảo sát điểm đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất.

Mỹ Phương (TTXVN)
Hà Nội kích cầu du lịch từ nhóm khách sạn hạng sang 
Hà Nội kích cầu du lịch từ nhóm khách sạn hạng sang 

Gần đây, du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách. Lượng người đến tham quan, du lịch ở Hà Nội ngày càng đông, tạo cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN