Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 không nhiều đột biến

Do dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ có 3 ngày nên lượng khách không có sự tăng đột biến. Các tour ngắn ngày chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, giới trẻ tranh thủ kỳ nghỉ ngắn đi thăm quan ngắn ngày trước khi nhập trường.

Chủ yếu tour đường bộ


Là thời điểm du lịch cuối hè, dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm để các gia đình tranh thủ cho con em vui chơi, nghỉ mát trước thềm năm học mới. Theo đại diện Vietravel, các khách hàng đăng ký đi tour dịp nghỉ lễ 2/9 chủ yếu là khách đi cùng gia đình với các tuyến có lịch trình dao động từ 2 - 5 ngày. Cũng do thời gian nghỉ lễ ít nên đa số du khách chọn tuyến trong nước hoặc quanh vùng Đông Nam Á làm điểm đến nghĩ dưỡng, khám phá cùng gia đình, người thân.


Bên cạnh các tour đường bay bị giới hạn số lượng thì tour đường bộ lại đông người lựa chọn. “Với thời gian nghỉ 3 ngày, du lịch nội vùng sẽ có điều kiện phát triển. Với khách tự đi, họ sẽ tìm hiểu các tuyến điểm thuận lợi về dịch vụ để lựa chọn. Các cung đường Đông Tây Bắc sẽ được nhiều người lựa chọn; bên cạnh đó là cảm điểm đến khu vực miền Trung tại Bình Đình, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đông, vùng đồng bằng sông nước Cửu Long...”, đại diện Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho biết.


Theo bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc công ty du lịch Vietrantour, các điểm đến nội địa dự đoán dẫn đầu lượng khách Việt dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay hướng các nhóm tour săn các bức hình thửa ruộng bậc thang di tích cấp quốc gia mùa lúa chín với hành trình đi Hà Giang Mù Cang Chải; Sa Pa – Y Tý; tour Cần Thơ với hành trình khám phá những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây “mùa nước nổi”.


Giữ giá như ngày thường


Do lượng khách không tăng đột biến nên giá tour dịp 2/9 không tăng, thậm chí một số doanh nghiệp tung đợt khuyến mại nhằm kích cầu cho đợt du lịch mùa thu. Vietrantour tặng đến 5 triệu đồng 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP.


“Để ổn định giá, Vietrantour còn đạt được thỏa thuận với các đối tác hàng không, dịch vụ trong và ngoài nước, đảm bảo các tour quốc tế trọn gói không bị trội giá ngay cả trong dịp lễ. Dự kiến, lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 và mùa thu tại Vietrantour sẽ đạt khoảng 5.000 lượt, duy trì mức tăng trưởng cao 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng suất tour trong dịp lễ 2/9 tại Vietrantour đã đạt hơn 80% so với kế hoạch, 50% với tour mùa thu”, bà Phạm Bích Ngọc cho biết.


Còn công ty APT Travel đã sớm triển khai chùm tour cung đường miền Bắc, khởi hành hàng ngày với ưu đãi giảm giá tới 40% như: Hạ Long; Bái Đính - Tràng An; Cát Bà; Sapa; Ba Bể - Cao Bằng - Bản Giốc; Mù Cang Chải; Mộc Châu. Ông Nguyễn Hồng Đài, Giám đốc APT Travel cho biết: “Sở dĩ các tour 2/9 có mức giá hấp dẫn do đơn vị đã ký hợp động dịch vụ và chủ động lên kế hoạch từ sớm, đồng thời tận dụng nguồn lực dịch vụ du lịch sẵn có từ đội xe sẵn có, du thuyền, nhà hàng... để đưa mức chi phí tiết kiệm tối đa cho khách hàng.


Cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp lữ hành, để đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn tới các Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh thành tăng cường công tác thanh kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, hoạt động lữ hành. Các địa phương mở tập huấn nghiệp vụ tại điểm thăm quan, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp, cộng đồng dân cư nâng cao ý thức ứng xử văn minh với du khách, xử lý tình trạng tăng giá, “chặt chém”....


Xuân Cường
Tạo môi trường kinh doanh du lịch minh bạch
Tạo môi trường kinh doanh du lịch minh bạch

Sau hơn 10 năm triển khai Luật Du lịch, nhiều nội dung không còn phù hợp với điều kiện thực tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN