Bình chọn 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại khu vực phía Nam

Ngày 17/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp công bố Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”.

Chú thích ảnh
Chợ Bến Thành - một điểm đến mua sắm ban đêm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: Mỹ Phương/TTXVN

Đây là hoạt động trọng tâm trong liên kết hợp tác phát triển du lịch do UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, chương trình bình chọn, giới thiệu 126 điểm đến du lịch có tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách… ở các địa phương để Hội đồng chuyên môn, bạn đọc và khách du lịch bình chọn từ nay đến tháng 11/2024. 

Dự kiến 50 sản phẩm được chương trình bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận và đưa vào cẩm nang quảng bá “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” hướng tới mục tiêu góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, những nét bản sắc đặc trưng và quảng bá điểm đến các địa phương. Qua đó, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp, nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, tăng sức cạnh tranh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, ngành du lịch các địa phương tạo điều kiện cho đơn vị du lịch – lữ hành khai thác điểm đến, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với doanh nghiệp xây dựng tour, tuyến du lịch phục vụ du khách. Từ đó kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Mỹ Phương (TTXVN)
Tạo dựng Việt Nam là điểm đến du lịch MICE
Tạo dựng Việt Nam là điểm đến du lịch MICE

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) thông tin, giới thiệu chương trình kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN