Tạo dựng Việt Nam là điểm đến du lịch MICE

Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) thông tin, giới thiệu chương trình kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024.

Đáp ứng nhu cầu kết nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ tại các địa bàn trọng điểm về du lịch, đây là năm thứ 2, VITA và VMC tổ chức chương trình MICE EXPO 2024. Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra trong ngày 27/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức giới thiệu sự kiện MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra vào ngày 27/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) mới phát triển tại Việt Nam. Từ thông tin thời sự Việt Nam đang đón đoàn hơn 4.500 khách Ấn Độ cho thấy, Việt Nam đang là sự lựa chọn về điểm đến của loại hình du lịch MICE. MICE EXPO 2024 có chủ đề “Việt Nam – Điểm đến xanh của du lịch MICE” với mong muốn kết nối dịch vụ giữa các đơn vị tại Việt Nam và hướng đến các đối tác tiềm năng điểm đến du lịch xanh của Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức nêu cao trách nhiệm của cộng đồng du lịch như điểm đến, lữ hành và du khách cần chung tay xây dựng điểm đến xanh, bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.

Thông tin thêm về sự kiện, ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ MICE Việt Nam cho biết, du lịch MICE đang mang đến tiềm năng lớn cho du lịch Việt Nam, nhưng khai thác hiệu quả cần sự đánh giá của các thị trường. Nhiều doanh nghiệp hiện mới bắt tay làm du lịch MICE, nên còn nhiều vấn đề bất cập. Tại sự kiện MICE EXPO, Ban tổ chức sẽ mời một số đối tác nước ngoài đang là thị trường tiềm năng lớn của Việt Nam như Hàn Quốc, Thái Lan… để trao đổi thông tin hai chiều và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh loại hình du lịch này.

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp trao đổi kết nối dịch vụ tại MICE EXPO 2023.

Dự kiến, MICE EXPO sẽ thu hút 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.

Sự kiện gồm các hoạt động: Xúc tiến thương mại (Business matching B2B) với sự gặp gỡ của 150 người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng và 500 người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác; diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức với sự tham gia của khoảng 300 đơn vị, doanh nghiệp; hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 tại các địa điểm ở Hà Nội...

Chú thích ảnh
Đoan khách Ấn Độ hơn 4.500 người tới du lịch Việt Nam từ 27/8 đến 7/9 cho thấy Việt Nam đang là điểm lựa chọn của du lịch MICE.

Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay được tổ chức ngày 27/9, Ngày Du lịch Thế giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: "Du lịch và Hoà bình".

XM/Báo Tin tức
Hà Nội xúc tiến thương mại tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024
Hà Nội xúc tiến thương mại tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tham gia xúc tiến thương mại tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển năm 2024 từ ngày 27-29/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN