Đến nay, BTC đã nhận được đăng ký của 465 gian hàng; gồm 105 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ 24 nước và vùng lãnh thổ và 360 gian nội địa từ 40 tỉnh thành phố trong nước. Bên cạnh đó là sự tham gia các gian hàng của 535 doanh nghiệp, trong đó có 11 hãng hàng không.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khách mời danh dự của VITM – Hà Nội 2016 là lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga. Hiện Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. BTC mời các đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và tổ chức Famtrip dành cho doanh nghiêp Nga kết nối tới Thủ đô Hà Nội liên kết với khu vực Tây Bắc, Quảng Ninh và khu vực nghỉ dưỡng biển miền Trung. Thông qua VITM 2016, Việt Nam cũng mong muốn thu hút ngày càng nhiều khách Nga tới Việt Nam với các sản phẩm mới, đa dạng bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống nghỉ dưỡng biển.
Theo chương trình, ngày 14/4, VITM 2016 chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đã đăng ký trước trên website chính thức của Hội chợ đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác; từ ngày 15 – 17/4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.
VITM Hà Nội 2016 đã chọn chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển đảo” sẽ được cung cấp tới các doanh nghiệp và khách du lịch. Dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch.
Tại Hà Nội VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến sẽ cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mại. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-30% để phục vụ hội chợ.