Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế
Tháng Giêng bắt đầu với các lễ hội Xuân, các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, là sức hút đối với những người ưa văn hóa tín ngưỡng và yêu thích khám phá, trải nghiệm.
Ngày 3/2, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 tại thành phố Yogyakarta (Indonesia), Đoàn Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19, cũng như định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới.
Trong tiết trời hửng nắng xen lẫn cái rét ngọt đầu Xuân, hoa đào, hoa mận vùng Tây Bắc bắt đầu vươn chồi biếc. Lẫn trong tiếng khèn dìu dặt, tiếng sáo gọi bạn vi vu ngân vang vào vách núi, là tiếng hát giao duyên trầm bổng của những đôi trai gái xúng xính trong trang phục mới, tạo nên một âm hưởng sống động, say lòng người, tô điểm cho bức tranh rực rỡ của mùa Xuân giữa đất trời vùng cao biên cương.
Làng dân tộc K’Ho B’Nơr C nằm dưới chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương) không còn xa lạ đối với du khách trong và ngoài nước những năm gần đây.
Xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Lai Châu đã đẩy mạnh quảng bá, thu hút đầu tư, liên kết phát triển du lịch theo hướng bền vững, từng bước đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.
Cách TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) khoảng 30km, hồ tự nhiên Noong U, bản Tìa Ló B, xã Pú Nhi nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển được ví như "mắt rừng" của vùng rẻo cao huyện Điện Biên Đông.
Tháng 1/2023, ngành Du lịch Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, tổng lượng khách đến tỉnh đạt 1,6 triệu lượt, gấp 12,3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch của tỉnh đạt 3.520 tỷ đồng, gấp 15,4 lần cùng kỳ.
Du lịch Lào Cai năm 2023 đã "bùng nổ" ngay từ tháng đầu của năm mới, tạo đà cho một năm bứt phá ngoạn mục phía trước với lượng khách và tổng thu từ du lịch tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2022.
Phát triển các sản phẩm OCOP du lịch đang là hướng đi được tỉnh Phú Thọ khuyến khích phát triển và bước đầu mang lại kết quả khả quan. Hoạt động này đã tạo niềm tin về tiêu chuẩn, chất lượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế; góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người dân, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tính từ ngày 19/1 đến 31/1 (tức từ 28 Tết đến mùng 10 Tết Quý Mão 2023), Khu Di tích lịch sử Văn hóa – Danh thắng và du lịch núi Bà Đen đã thu hút trên 1 triệu lượt du khách.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 31/1 cho biết: Lượng khách du lịch nội địa tháng 1/2023 của Việt Nam ước đạt 13 triệu lượt người, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch tháng 1/2023 ước đạt 46 nghìn tỷ đồng.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 31/1 cho biết: Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 và Hội chợ TRAVEX diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Indonesia từ ngày 2-5/2/2023.
Các chuyên gia du lịch trên thế giới đã dự báo năm 2023 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu đi du lịch quốc tế. Du lịch Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này.
Sau Tết Nguyên đán, các chương trình du lịch văn hoá, nhất là các chương trình du xuân, lễ hội diễn ra khá nhộn nhịp. Theo các đơn vị du lịch, tháng Giêng cũng là mùa cao điểm du lịch nội địa, tập trung du lịch văn hoá tâm linh, lễ hội.
Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Yên tăng gấp nhiều lần so với những năm trước. Đây là tín hiệu vui cho sự phục hồi của ngành du lịch.
Dù đã hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng du khách vẫn tiếp tục đổ lên thành phố Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng để tham quan, nghỉ dưỡng.
Theo Tổng cục Du lịch, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết, tức 21/1/2023 - 26/1/2023), toàn quốc đã đón khoảng 9 triệu lượt khách nội địa (tăng 47,5% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), trong đó số khách lưu trú ước đạt 2 triệu lượt khách, (giảm khoảng 37,5% so với cùng kỳ) công suất phòng trung bình ước đạt 40 - 45%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17,5 nghìn tỷ đồng (giảm 30% so với cùng kỳ).
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp mở cửa lại thị trường quốc tế, thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch hậu dịch COVID-19, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh hợp tác công tư để khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, lượng khách đến địa phương du Xuân, tham quan, trải nghiệm từ ngày 21 - 26/1 (tức ngày 30 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết) ước đạt 130.000 lượt khách.
Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với 49 tỉnh, thành thuộc 6 cụm của cả nước, từ đó tạo đà phát triển đối với phân khúc thị trường khách du lịch nội địa, vượt ra khỏi phạm vi địa phương, mang lại sức bật cho du lịch cả nước và nhiều tỉnh, thành.