Lời giải cho bài toán chất lượng nguồn nhân lực du lịch tỉnh Cao Bằng

Lời giải cho bài toán chất lượng nguồn nhân lực du lịch tỉnh Cao Bằng

Từ năm 2018 trở lại đây, ngành du lịch tỉnh Cao Bằng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch của tỉnh cũng đang bộc lộ nhiều tồn tại trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cần có giải pháp mạnh, quyết liệt để nhanh chóng đưa kinh tế du lịch phát triển.

tin mới

  • Giải bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch

    Giải bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch

    Từ cuối năm 2022 đến nay, ngành du lịch từng bước hồi phục sau nhiều năm gián đoạn bởi COVID-19. Nhưng thời điểm này, nguồn nhân lực không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường du lịch. Đến nay, dù đã cải thiện nhưng nguồn nhân lực tiếp tục là vấn đề đặt ra, đòi hỏi ngành kinh tế xanh này có nhiều giải pháp để phát triển.

  • Hàn Quốc gia hạn thí điểm cấp visa du lịch theo đoàn đối với Việt Nam

    Hàn Quốc gia hạn thí điểm cấp visa du lịch theo đoàn đối với Việt Nam

    Ngày 27/6, Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố thí điểm tiếp hai năm chế độ mở rộng cấp thị thực (visa) du lịch theo đoàn cho công dân ba nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia.

  • Yên Bái tạo cơ chế thúc đẩy du lịch phát triển bền vững

    Yên Bái tạo cơ chế thúc đẩy du lịch phát triển bền vững

    Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực, tạo đà cho du lịch phát triển; đồng thời gắn du lịch với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc.

  • Du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của Điện Biên

    Du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của Điện Biên

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực như tốc độ tăng trưởng (GRDP), chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đặc biệt lĩnh vực du lịch tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

    Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

    Vườn Quốc gia Cát Tiên vừa được Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) trao danh hiệu Danh lục Xanh (Green List).

  • Ngoại giao kinh tế: Du lịch Việt Nam tỏa sáng tại thủ đô Paris của Pháp

    Ngoại giao kinh tế: Du lịch Việt Nam tỏa sáng tại thủ đô Paris của Pháp

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 25/6, tại thủ đô Paris, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

  • Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm

    Quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch Hà Nội mùa thấp điểm

    Hà Nội đang vào mùa thấp điểm du lịch, dù lượng du khách đến Thủ đô từ đầu năm đến nay đạt trên 14 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế đạt 3,14 triệu lượt, tăng 52,6%.

  • Đà Nẵng kích cầu du lịch hè 2024

    Đà Nẵng kích cầu du lịch hè 2024

    Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, để tiếp tục thu hút và kích thích tăng trưởng khách du lịch, đặc biệt là du khách trong nước đến với thành phố, Sở đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch được áp dụng từ tháng 6 đến 9/2024.

  • Phát triển Khu du lịch hồ Hòa Bình sớm trở thành khu du lịch quốc gia

    Phát triển Khu du lịch hồ Hòa Bình sớm trở thành khu du lịch quốc gia

    Để xây dựng hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành Nghị quyết số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình. Qua đó, các nguồn lực được huy động, hoạt động du lịch trên khu du lịch có nhiều khởi sắc. Đến nay, khu du lịch hồ Hòa Bình đã đạt 3/5 tiêu chí quan trọng đáp ứng điều kiện khu du lịch quốc gia.

  • Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

    Hành trình hấp dẫn xuyên biên giới, kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan

    Đa dạng hóa sản phẩm, hợp tác để mở rộng thị trường phát triển du lịch với các nước ASEAN luôn được nhiều đơn vị lữ hành nước ta quan tâm thực hiện. Nhiều đơn vị đã chủ động hợp tác với nước bạn để tạo ra sản phẩm tour chất lượng kết nối quốc tế nhằm kéo dài thời gian du lịch, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách quốc tế và du khách Việt Nam ra nước ngoài.

  • Đáp ứng nhu cầu du lịch hè trong bối cảnh vé máy bay giá cao

    Đáp ứng nhu cầu du lịch hè trong bối cảnh vé máy bay giá cao

    Hiện đang là mùa cao điểm du lịch nội địa hè 2024. Thực tế cho thấy, du khách chủ yếu tập trung vào 2 phân khúc là đường bộ nội vùng và du lịch nước ngoài do giá vé máy bay nội địa dù có “giảm nhiệt” nhưng vẫn còn cao. Các doanh nghiệp đã rất linh hoạt để có được sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách với mức giá hợp lý, chất lượng đảm bảo.

  • Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

    Quảng bá, xúc tiến, thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc.

  • Phát huy tiềm năng hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản

    Phát huy tiềm năng hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản

    Ngày 21/6, tại thủ đô Tokyo, đã diễn ra sự kiện "Diễn đàn khai phá hợp tác tiềm năng Du lịch Việt Nam - Nhật Bản 2024" do công ty Fuji Travel tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

  • Khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024

    Khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024

    Ngày 22/6, tại Công viên văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 và khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024.

  • Du khách, doanh nghiệp lữ hành không ưu tiên chọn bay đêm khi đi du lịch

    Du khách, doanh nghiệp lữ hành không ưu tiên chọn bay đêm khi đi du lịch

    Hiện nay, mùa du lịch hè đang bắt đầu bước vào cao điểm. Để hạ nhiệt giá vé máy bay, nhiều hãng hàng không đang tăng tần suất bay đêm. Tuy nhiên, giải pháp này không được du khách lựa chọn do ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chọn các dịch vụ về đêm tại điểm đến....

  • Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

    Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

    Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến. Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

  • Việt Nam - Điểm đến lý tưởng cho du khách 'Xứ sở Chuột túi'

    Việt Nam - Điểm đến lý tưởng cho du khách 'Xứ sở Chuột túi'

    Thời gian qua, Việt Nam là một điểm đến thịnh hành nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí, truyền thông Australia cũng như du khách đến từ “Xứ sở Chuột túi”. Tờ The Sydney Morning Herald dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến yêu thích của người Australia trong năm 2024 và là điểm đến lý tưởng cho xu hướng “du lịch tái tạo”. 

  • Khai thác tối đa tàu du lịch Xà No - nét độc đáo miền sông nước Hậu Giang

    Khai thác tối đa tàu du lịch Xà No - nét độc đáo miền sông nước Hậu Giang

    Sáng 18/6, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các sở, ngành về tình hình khai thác tàu du lịch Xà No nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tàu du lịch, góp phần phát triển trụ cột du lịch trên địa bàn tỉnh.

  • Hạ Long xây dựng thương hiệu 'Thành phố lễ hội và hoa'

    Hạ Long xây dựng thương hiệu 'Thành phố lễ hội và hoa'

    Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Di sản đang hướng tới thu hút được 10 triệu khách du lịch năm 2024. Để phục vụ phát triển du lịch, thành phố Hạ Long đang xây dựng thực hiện các đề án nhận diện thương hiệu của mình, trở thành thành phố của lễ hội và hoa.

  • Du khách thích thú trải nghiệm đồi cát Phương Mai

    Du khách thích thú trải nghiệm đồi cát Phương Mai

    Đồi cát bán đảo Phương Mai (gọi tắt là đồi cát Phương Mai) cách thành phố Quy Nhơn 8km về phía Đông Bắc đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, không thể thiếu trên "bản đồ" du lịch Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN