Bộ VH,TT&DL đang dự thảo chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Theo đó, vào mùa thấp điểm, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10-30%; các khu du lịch, khu vui chơi giải trí giảm 10-30% giá vé cho khách du lịch nội địa đi theo đoàn; các khách sạn có chính sách khuyến mại thu hút.
Các hãng hàng không phối hợp xây dựng giá cho chương trình tour nội địa, chú trọng giảm giá vào các giai đoạn thấp điểm. Tổng cục Du lịch sẽ tham gia cùng các hãng hàng không lựa chọn danh sách các doanh nghiệp lữ hành được cung cấp vé khuyến mại cho khách nội địa để cùng quảng bá và phát động du lịch nội địa.
Chương trình sẽ phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam. Theo đó sẽ cung cấp thông tin, bản đồ du lịch cho khách ngay tại các sân bay quốc tế lớn; đề nghị cụm cảng hàng không 3 miền bố trí địa điểm tại sân bay để đặt các quầy cung cấp thông tin du lịch. Bộ VH,TT&DL và Bộ Công Thương phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm tại một số thành phố lớn và trung tâm du lịch chính ở Việt Nam, dự kiến từ tháng 8 đến tháng 10/2013, với mức giảm từ 10-30%.