'Đàn ông Chất' thế nào thì trước hết vẫn phải là người đàn ông tử tế đã!

"Đàn ông Chất" dù thời nào cũng không qua khỏi việc phải là "người đàn ông tử tế". Đó là điều những người đạt giải cuộc thi "Đàn ông Chất" tìm ra, cũng là điều những người tổ chức cuộc thi "Đàn ông Chất" mãn nguyện mang đến cho sự khẳng định về những chân giá trị của đàn ông thời nay.

Lễ trao giải. Ảnh: Kiều Hà

Cuộc thi "Đàn ông Chất" do Thể thao & Văn hóa phối hợp với thương hiệu GIOVANNI phát động, nhân dịp Ngày Quốc tế Nam giới (19/11/2017). Đây được xem như là một "chiến dịch" của BTC nhằm hưởng ứng và ủng hộ cánh mày râu Việt cũng cần có một ngày trong năm cho riêng mình. Nhưng không phải để cạnh tranh với ngày của các chị em phụ nữ mà là dịp để khơi dậy những giá trị tốt đẹp của cánh mày râu bằng việc đưa công chúng tham gia vào câu chuyện, "nhằm thúc đẩy những mẫu hình đàn ông tích cực hơn trong cuộc sống hàng ngày; tôn vinh những đóng góp của đàn ông đối với xã hội; cải thiện bình đẳng giới và tạo ra một thế giới an toàn hơn...".


Sau hai tháng phát động, đã có hơn 100 bài viết và ảnh của gần 100 tác giả trong và ngoài nước gửi về dự thi, trong đó người cao tuổi nhất là 72 tuổi. Có tác giả gửi tới cuộc thi 3-5 tác phẩm và có tác giả dự thi ở cả hai loại hình là bài viết và ảnh hoặc chùm ảnh. Kết quả, BTC đã chọn được 9 tác phẩm của 9 tác giả để trao giải.


Cụ thể, giải nhất trị giá 30 triệu đồng và 1 voucher Giovanni trị giá  4 triệu đồng đã thuộc về tác giả Lương Đăng Vĩnh Đức (TP Hồ Chí Minh) với bài viết "À, chất...". Giải nhì  trị giá 20 triệu đồng và 1 voucher Giovanni trị giá  3 triệu đồng đã thuộc về các tác giả:  Lê Phương Loan (TP Hồ Chí Minh) với bài viết "Bố của tôi", Bùi Minh Đăng (Hà Nội) với bài viết "Đàn ông Chất". Giải ba trị giá 10 triệu đồng và 1 voucher Giovanni trị giá  2 triệu đồng đã thuộc về các tác giả: Trần Văn Nghĩa (Hà Nội) với bài viết "Một người đàn ông thế nào sẽ được gọi là "chất"?"; Đồng Xuân Thuận (Hà Nội) với bài viết "Đàn ông chất- sống vì tri kỷ". 


BTC cũng trao ba giải khuyến khích, trị giá 5 triệu đồng và 1 voucher Giovanni trị giá 1 triệu đồng cho ba tác giả: Huỳnh Thị Ngọc Hà (TP Hồ Chí Minh) với "Ông tôi thật tuyệt"; Lê Hải Nhung "(Hà Nội) với tác phẩm "Cám ơn anh đã là người chồng, người cha tuyệt vời"; Đặng Đức Lộc (TP Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Đàn ông Chất- Bước đầu tiên là xuống bếp".


Theo đánh giá của BTC, đề bài đưa ra về việc "Thế nào là một người đàn ông... "chất" và theo bạn, người đàn ông "chất" là người như thế nào?" đã được các tác giả bám sát, đưa ra những "định nghĩa" khác nhau.


Qua hàng trăm "định nghĩa" của các cây viết, đặc biệt là qua ngòi bút của phái nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, chân dung của hàng trăm người đàn ông đã được "tạc" nên với những... "chất" rất riêng.


Đó là những bài viết đưa ra những quan niệm liên quan đến cánh mày râu, về vai trò, trách nhiệm của họ đối với gia đình, với bản thân và với xã hội. Có những bài "mang tính nghị luận" ở tầm "vĩ mô" bày tỏ ủng hộ sự đa dạng, bình đẳng ở nam giới, giúp họ nâng cao sức mạnh bản thân và tạo sự lớn mạnh cho cộng đồng, quốc gia.


Đó còn là các bài viết và ảnh về những người chồng, người cha, những người đàn ông đang được yêu hoặc thậm chí cả người đàn ông... trong mơ của một cô gái đang tuổi hẹn hò. Là những bài viết về những tấm gương sáng "người thật, việc thật" ngoài xã hội mà người viết cho là truyền được cảm hứng cho bản thân và cho xã hội.


"Tất cả đã làm nên một bức tranh "Đàn ông Chất" đa dạng và sống động với một gam màu "chất" nhất, phản ánh được những tâm tư, mong muốn của người viết nhất, đó là: Đàn ông Chất là người đàn ông tử tế. BTC hy vọng rằng cái "chất tử tế" ấy của cánh mày râu sẽ tiếp tục được đánh thức và lan tỏa để chính họ và xã hội nói chung nhìn thấy những vấn đề mà họ đang đối mặt, từ sức khỏe của bản thân họ cho đến việc nêu lại các giá trị của người đàn ông đối với bản thân, gia đình và xã hội", đại diện BTC nhấn mạnh.


PT/ Báo Tin tức
Đàn ông Việt 'tranh đấu' cho một ngày của riêng mình
Đàn ông Việt 'tranh đấu' cho một ngày của riêng mình

Sáng ngày 19/11, tại Hà Nội, Báo Thể thao & Văn hoá (Thông tấn xã Việt Nam) và Giovanni phối hợp tổ chức toạ đàm "Đàn ông là số 1 hay số 0" và phát động cuộc thi "Đàn ông chất là...".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN