Mặc dù, dòng xe mới này của Yamaha nâng cấp thêm một số tính năng tiện ích nhưng vẫn giữ nguyên động cơ và kiểu dáng.
Sự thay đổi dễ nhận diện nhất nằm ở thiết kế đèn pha. Kiểu dáng đèn pha mới, sử dụng bóng LED thay cho bóng halogen trước đây. Với trang bị này, Exciter bắt kịp với đối thủ chính Honda Winner hay mẫu underbone Suzuki Raider.
Điểm thay đổi kế tiếp nằm ở cụm đồng hồ hiển thị. Yamaha loại bỏ hoàn toàn đồng hồ analog cho vòng tua máy trên phiên bản cũ, thay thế bằng màn hình điện tử kích thước lớn, giống phong cách dùng trên dòng xe tay ga NVX. So với hiện tại, kích thước Exciter 150 mới tăng lên đôi chút về chiều cao và chiều dài, trong khi chiều rộng giữ nguyên.
Ở phiên bản GP, Exciter 150 có màu xanh |
Ngoài ra, Yamaha bổ sung thêm công tắc ngắt động cơ, công tắc đèn xin vượt và tính năng định vị xe trong bãi đỗ thông qua chìa khoá. Mức giá của Exciter mới là 47 triệu cho các bản thường và 47,5 triệu cho bản GP, tức tăng 2 triệu so với bản trước.
Phiên bản RC, xe có màu cam đen, trắng đỏ, đen xanh nhám, đỏ nhám. |
Dù có sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ như Honda Winner, Suzuki Raider hay chính những mẫu xe côn tay 150 phân khối khác của Yamaha, Exciter vẫn giữ vững ngôi đầu về doanh số và là một trong những dòng xe bán tốt nhất của liên doanh xe máy Nhật Bản.
Thống kê doanh số từng công bố hồi tháng 9/2017, doanh số của Exciter cao gấp 3 lần so với đối thủ đứng thứ 2 là Honda Winner. Việc nâng cấp Exciter 150 mới được hãng Yamaha kỳ vọng vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc.