Các sản phẩm mang hình ảnh nhân vật hoạt hình nổi tiếng này sẽ được ra mắt vào Ngày Môi trường Thế giới, khởi động chiến dịch “Join: The Power Of Clothing” mùa hè 2023.
Chiến dịch do UNIQLO khởi xướng nhằm khuyến khích khách hàng tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững.
Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, từ ngày 5/6 đến ngày 4/7/2023, đối với mỗi sản phẩm Doraemon Phiên bản phát triển bền vững được bán ra, khách hàng sẽ đóng góp 1 USD cho Trung tâm Văn hóa Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO (ACCU), với mục đích hỗ trợ các chương trình giáo dục trẻ em về vấn đề ô nhiễm đại dương.
Chương trình cũng được áp dụng cho dòng sản phẩm áo thun DRY-EX của NAM và TRẺ EM có sử dụng một phần chất liệu polyester tái chế.
Các sản phẩm Doraemon Phiên bản phát triển bền vững sẽ được bán tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn quốc cũng như trên cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.