Triết lý ‘Được chia sẻ là hạnh phúc’ đầy nhân văn của Tập đoàn BRG

Trong hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch, Tập đoàn BRG dù cũng phải đối mặt với vô vàn thách thức của việc duy trì hoạt động kinh doanh, vẫn luôn nổi bật với hình ảnh của một tấm gương doanh nghiệp kiểu mẫu đầy trách nhiệm cùng hàng loạt những chương trình, hoạt động ủng hộ và chung tay chống dịch cùng xã hội.

Tấm gương doanh nghiệp kiểu mẫu với đóng góp lớn và tích cực trong công tác an sinh xã hội

Tháng 8 năm 2021, khi cả nước đang tập trung chống dịch, số ca nhiễm không ngừng tăng lên ở khắp các địa phương, thì tại Hà Nội – trung tâm đầu não của đất nước, tình hình dịch bệnh cũng diễn biến vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của cả xã hội, các doanh nghiệp cũng như người dân để cùng ngành y tế chống dịch.

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn BRG với ý thức trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố, cũng đã tích cực hành động nhằm hỗ trợ Thủ đô sớm vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, bên cạnh khoản ủng hộ 10 tỷ đồng tiền mặt, Tập đoàn BRG chọn mua các trang thiết bị y tế với tổng trị giá 50 tỷ đồng để gửi tặng cho Thành phố Hà Nội, mà theo như lời lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ, đó là những trang thiết bị hiện đại nhất trên thế giới mà Tập đoàn BRG đã mất rất nhiều công sức và thời gian để có thể đặt mua và vận chuyển về kịp giao tới ngành y tế Thủ đô để thực hiện chiến dịch rà soát xét nghiệm COVID-19 trên toàn thành phố.

Tập đoàn BRG phối hợp cùng Ngân hàng SeABank ủng hộ 20 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

Đó chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện về sự khác biệt và tận tâm trong công tác xã hội của Tập đoàn BRG. Vẫn luôn rất thiết thực, rất năng nổ, không hào nhoáng mà luôn tận tâm để tìm và thấu hiểu nhu cầu của nơi cần hỗ trợ, cũng như giá trị của cách cho đi. Mặc dù, dưới ảnh hưởng của đại dịch, Tập đoàn gần như không có doanh thu do những mảng kinh doanh cốt lõi như gôn, khách sạn – du lịch bị đóng băng, nhưng với lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia, Tập đoàn BRG vẫn luôn tích cực và chủ động thực hiện thường xuyên những hoạt động hỗ trợ, nhằm chung tay cùng người dân và xã hội vượt qua đại dịch.

Chú thích ảnh
Đại diện Quỹ an sinh Sức sống mới của Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao ủng hộ 10 tỷ đồng cho Thành phố Hà Nội.

Để từ đó, hàng loạt “chuyến bay yêu thương” đã được thực hiện, liên tiếp các chuyến đi trao quà đến tận tay người bị cách ly được tổ chức bởi Người BRG, cùng rất nhiều chương trình hỗ trợ khác đã được triển khai như Chuyến hàng hỗ trợ bao gồm 10 chiếc xe ô tô County 29 chỗ gửi tặng cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và 5.000 phần quà là các lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; hay chuyến hàng hỗ trợ gồm 5.000 phần quà là các lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu trao cho huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng nhằm kịp thời giúp đỡ người dân tại đây vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống….

Tính từ đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay, “Quỹ An Sinh Sức Sống Mới của BRG và SeABank” đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước, thông qua nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ thông qua các tổ chức chính quyền Trung Ương và địa phương với các khoản đóng góp lớn vào các quỹ cũng như các trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại nhất; Ủng hộ trực tiếp người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch; Trao tặng khẩu trang kháng khuẩn; Trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước…

Những con số và hành động ấn tượng ấy đã minh chứng cho hình ảnh của Tập đoàn BRG như tấm gương của một doanh nghiệp kiểu mẫu đầy trách nhiệm trong giai đoạn thách thức nhất của đại dịch, luôn sẵn sàng dấn thân và cống hiến hết mình để kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh các hoạt động chung tay chống dịch, Tập đoàn BRG vẫn duy trì các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội với nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền Trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...

Lãnh đạo Tập đoàn BRG từng chia sẻ rằng: Ngay từ những ngày đầu xây dựng và phát triển, với sứ mệnh “Mang những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng”, Tập đoàn BRG luôn cố gắng đóng góp công sức dù là một phần nhỏ cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng, thông qua các chương trình, hoạt động trách nhiệm xã hội của tập đoàn. Trong giai đoạn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch, Tập đoàn BRG hi vọng những đóng góp thiết thực của mình sẽ góp phần chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường.

“Được chia sẻ là hạnh phúc”

Những nỗ lực và đóng góp không ngừng nghỉ của Tập đoàn BRG cho cộng đồng, xã hội đã được ghi nhận bởi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Chú thích ảnh
Đại diện của Tập đoàn BRG đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba từ Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Đó là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2020 cho những đóng góp của Tập đoàn BRG, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội. Hay Bằng khen Xuất sắc toàn diện của Thành phố Hà Nội năm 2021 cho những thành tích và đóng góp vượt trội của Tập đoàn vào sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của Thủ đô. Và mới đây nhất, cuối thàng 3 năm 2022, Tập đoàn BRG đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước vì đã có những thành tích xuất sắc trong tham gia ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Để có được những ghi nhận cao quý như vậy, rõ ràng rằng những đóng góp của Tập đoàn BRG đối với công tác chống dịch, với xã hội là không hề nhỏ bé. Tuy nhiên, lãnh đạo của Tập đoàn BRG vẫn khiêm nhường khi cho rằng: “Chúng tôi cần phấn đấu hơn nữa, phấn đấu hết sức mình, vượt mọi gian khó để đóng góp cho đất nước, với mong muốn Việt Nam ngày càng hùng cường và thịnh vượng”.

Có thể thấy, trong đại dịch COVID-19, tầm vóc của một doanh nghiệp lớn không còn được đo chủ yếu bằng tiền bạc hay giá trị kinh tế, thay vào đó là sự nể trọng của xã hội với những nỗ lực cống hiến và dấn thân của họ. Và Tập đoàn BRG đang viết nên một câu chuyện nhân văn về một doanh nghiệp nghĩ lớn, làm lớn cho đất nước, và luôn vì lợi ích của người dân cũng như sự phát triển chung của xã hội.

“Được chia sẻ là hạnh phúc” – Đó cũng chính là triết lý nhân văn đầy sâu sắc của Tập đoàn BRG. Đối với những đóng góp của mình, Tập đoàn BRG luôn tự hào không phải bởi những bằng khen, thành tích nhận được, mà chính bởi những giá trị tốt đẹp mà Người BRG đã cùng chung tay kiến tạo cho cộng đồng, để từ đó, lòng nhân ái lại được sẻ chia, được lan tỏa mãi. Giống như một câu ngạn ngữ khuyết danh vẫn luôn được lãnh đạo Tập đoàn sử dụng để khuyến khích cả đại gia đình BRG: “Hãy đếm khu vườn bằng những đóa hoa, đừng bởi những chiếc lá rơi. Hãy đếm cuộc đời bằng những nụ cười, đừng bởi những giọt lệ lăn trên má.” ./.

Tập đoàn BRG vượt qua đại dịch, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển hậu COVID-19
Tập đoàn BRG vượt qua đại dịch, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển hậu COVID-19

Trong bối cảnh đầy thử thách do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Tập đoàn BRG vẫn vững vàng trước sóng gió, thích ứng với khó khăn, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN