Tôn vinh và tái định nghĩa nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TikTok Shop chính thức ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream.

"Nghề Chủ Chốt" chính là chương trình được TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh hành trình theo đuổi đam mê đầy cảm hứng ấy, mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò CHỦ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề CHỐT đơn.

Chú thích ảnh

“Nghề Chủ Chốt”  là một hành trình chân thực và đầy bất ngờ đi sâu vào thế giới năng động của các Affiliate Creator hàng đầu tại Việt Nam.

Được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy hàng tuần, trên kênh truyền hình VTC3, kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và livestream trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn, chương trình quy tụ sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).

Kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, chương trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách thông qua những nội dung và khía cạnh độc đáo:

Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục: Những khó khăn, áp lực trong quá trình chuẩn bị và chính thức livestream cũng như cách vượt qua những trở ngại và tình huống bất ngờ, qua đó cho thấy sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết là một nghề thực thụ, đòi hỏi bản lĩnh và bộ kỹ năng đa dạng. Để làm tốt, nhà sáng tạo cần đặt mình trong vị trí của doanh nghiệp, nhà bán hàng, của người tiêu dùng, để kết nối và truyền tải những thông điệp, sản phẩm phù hợp nhất.

Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream: Tâm huyết đưa nông sản địa phương chất lượng cao chinh phục thị trường thương mại trực tuyến.

Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp: Chặng đường vượt qua định kiến để theo đuổi sự nghiệp livestream bán hàng. Dù xuất thân từ nhiều ngành nghề, hoa hậu, bác sĩ, mẹ bỉm sữa..., dù đã có công việc ổn định, họ vẫn quyết tâm dấn thân vào nghề nghiệp mới. Chương trình sẽ hé lộ bí quyết tận dụng những kiến thức và nền tảng sẵn có vào một nghề nghiệp hoàn toàn mới từ các nhà sáng tạo "chuyển ngành".

Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai: Nhà sáng tạo nội dung trong vai trò người hướng dẫn để đào tạo kỹ năng thành công cho thế hệ mới-vào-nghề, từ đó từng bước xây dựng cộng đồng bền vững và phát triển bán hàng qua livestream như một nghề nghiệp mới đầy tiềm năng.

Kết thúc 10 tập phim, một lăng kính toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hứa hẹn được hé mở, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số, qua đó truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.

Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop cũng sẽ triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Hoạt động hướng đến vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được tạo điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.

Nhằm củng cố vai trò của nền tảng trong việc đồng hành và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi sự nghiệp bán hàng qua livestream, TikTok Shop đang liên tục đẩy mạnh các hỗ trợ thiết thực và toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết: Đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên biệt: TikTok Shop sẽ cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo và tài liệu hướng dẫn chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và năng lực bán hàng qua livestream...; Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu: TikTok Shop sẽ đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận với các thương hiệu hàng đầu, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và có giá trị; Tạo cơ hội tham gia các chiến dịch nổi bật cùng TikTok Shop: Bên cạnh việc cung cấp các mã ưu đãi hấp dẫn, TikTok Shop cũng mở rộng cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung tham gia vào các cuộc thi riêng biệt cùng các chiến dịch đa dạng như Ngày đôi, Sale giữa tháng, Sale lương về...

TikTok trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á
TikTok trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á

Một nghiên cứu thường niên được công bố ngày 16/7 cho hay TikTok, ứng dụng video ngắn của tập đoàn công nghệ ByteDance (Trung Quốc), đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á, một thị trường từ lâu do các nền tảng ở ASEAN như Shoppee và Lazada của Alibaba chiếm lĩnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN